Báo Thái: Nữ Việt Nam làm nên lịch sử

07/02/2022 09:55

Giới truyền thông Thái Lan khen ngợi các nữ tuyển thủ Việt Nam sau khi thắng Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 để giành vé World Cup 2023.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã viết trang sử mới, khi trở thành đại diện thứ 5 của khu vực châu Á giành vé tham dự VCK World Cup 2023.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam xuất sắc hạ gục Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 trong trận play-off để lấy vé đi Australia - New Zealand.

"Việt Nam hạ gục Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự VCK World Cup nữ", Thai Rath khen ngợi.

nu-viet-nam-world-cup.jpg
Các nữ tuyển thủ Việt Nam làm nên lịch sử

Tờ này phản ánh thêm: "Chiều 6/2, các nữ cầu thủ Việt Nam có trận play-off gặp Đài Loan (Trung Quốc), thuộc giải vô địch bóng đá nữ AFC 2022.

Việt Nam làm chủ trận đấu với bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 7 của Chương Thị Kiều, và hiệp một giữ nguyên kết quả này.

Đầu hiệp hai, Đài Loan (Trung Quốc) có bàn gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, đến phút 56, Nguyễn Thị Bích Thùy đưa Việt Nam vươn lên dẫn 2-1.

Không có thêm bàn thắng nào trong thời gian còn lại của trận đấu, Việt Nam có chiến thắng 2-1 để lần đầu tiên được bước ra ngày hội bóng đá thế giới, sau các đại diện châu Á khác là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Philippines".

Tờ Siam Sport cũng dành lời khen cho thầy trò HLV Mai Đức Chung với chiến thắng quan trọng.

"Các cô gái Việt Nam hạ Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 để trở thành đại diện thứ 5 của châu Á giành vé World Cup nữ", Siam Sport viết.

"Việt Nam chơi tốt hơn, cầm bóng gần 70% và có bàn thắng từ rất sớm của Chương Thị Kiều.

Sang hiệp hai, ở phút 56, Su Yu Hsuan ghi bàn thắng đẹp mắt giúp Đài Loan (Trung Quốc) gỡ hòa. Nhưng Việt Nam nhanh chóng lấy lại ưu thế dẫn bàn với pha lập công của Bích Thùy.

Chiến thắng quan trọng này giúp Việt Nam lần đầu tiên được tham dự World Cup nữ, diễn ra tại Australia và New Zealand vào năm 2023.

Trong khi đó, Đài Loan (Trung Quốc) cùng Thái Lan thi đấu play-off liên lục địa để tìm hy vọng vào VCK".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái: Nữ Việt Nam làm nên lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO