Báo Thái Lan : “Văn Lâm bị cạnh tranh bởi Nguyên Mạnh ở tuyển Việt Nam”

12/11/2020 20:26

Không lâu sau khi CLB Viettel đăng quang tại V-League, truyền thông Thái Lan đặc biệt chú ý đến thủ môn Trần Nguyên Mạnh, người được báo Thái dự đoán sẽ cạnh tranh vị trí với Đặng Văn Lâm.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport giật tít: “Đối thủ nổi tiếng của Đặng Văn Lâm đã sẵn sàng giành lại vị trí”.

“Trần Nguyên Mạnh, thủ môn 28 tuổi đang khoác áo CLB Viettel, góp công lớn giúp đội này vô địch V-League 2020. Cầu thủ này thi đấu tổng cộng 20 trận tại V-League, chỉ để thủng lưới 16 bàn, trong đó có 6 trận giữ sạch lưới liên tục cuối mùa giải” – Siam Sport viết thêm trong phần nội dung.

Báo Thái Lan : “Văn Lâm bị cạnh tranh bởi Nguyên Mạnh ở tuyển Việt Nam” - 1
Báo Thái bình luận Nguyên Mạnh sẽ cạnh tranh vị trí với Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam

Rồi Siam Sport miêu tả kỹ hơn về Trần Nguyên Mạnh: “Thủ thành này dự định trở lại đội tuyển quốc gia Việt Nam, sau quãng thời gian vắng mặt từ năm 2017”.

“Năm 2019, Nguyên Mạnh có cơ hội trở lại đội tuyển, nhưng vẫn chưa được ra sân, vì thủ môn Đặng Văn Lâm trong năm qua vẫn có phong độ rất cao” – Siam Sport phân tích về năng lực của các thủ thành hiện tại của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, theo tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, ngôi vô địch V-League 2020 của CLB bóng đá Viettel, cùng phong độ cao của Nguyên Mạnh tại giải đấu này, có thể là chất xúc tác quan trọng để thủ thành đang khoác áo đội Viettel trở nên nặng ký hơn so với trước đây.

Báo Thái Lan : “Văn Lâm bị cạnh tranh bởi Nguyên Mạnh ở tuyển Việt Nam” - 2
Trần Nguyên Mạnh từng là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016

Siam Sport viết: “Nguyên Mạnh cho biết anh rất vui vì đây là mùa giải đầu tiên của anh với Viettel, và đội bóng đã có ngôi vô địch quốc gia”.

“Trong màu áo đội tuyển quốc gia, có thể trong quá khứ Nguyên Mạnh chưa thành công, nhưng tương lai sẽ khác. Nguyên Mạnh có cả kỷ niệm vui lẫn buồn ở đội tuyển Việt Nam. Trong trận đấu với Indonesia trước đây (bán kết AFF Cup 2016 – PV), Nguyên Mạnh bị chỉ trích sau thất bại, nhưng gia đình và người hâm mộ đã động viên anh trở lại đúng quỹ đạo” – vẫn là lời của Siam Sport.

Ở Thái Lan, Đặng Văn Lâm rất nổi tiếng, vì anh là thủ môn số 1 của CLB Muangthong United, cũng như là thủ thành hàng đầu của giải Thai-League. Tuy nhiên, theo truyền thông Thái Lan, Đặng Văn Lâm giờ sẽ chịu sự cạnh tranh gắt gao từ phía Trần Nguyên Mạnh.

Siam Sport nhấn mạnh: “Thủ môn của CLB Muangthong United đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo đội tuyển Việt Nam, nhưng Nguyên Mạnh đang hồi sinh”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan : “Văn Lâm bị cạnh tranh bởi Nguyên Mạnh ở tuyển Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO