Báo Thái Lan chê cầu thủ Việt Nam đá kém khi xuất ngoại

27/09/2020 21:31

Tờ Siam Sport (Thái Lan) cho rằng những ngôi sao Việt Nam không thành công khi xuất ngoại như các cầu thủ của Thái Lan.

Mới đây, Công Phượng vừa tỏa sáng với cú đúp giúp CLB TPHCM đè bẹp Nam Định với tỷ số 5-1. Kể từ khi về nước, tiền đạo xứ Nghệ đã thi đấu khá hay và là trụ cột của CLB TPHCM.
Báo Thái Lan chê cầu thủ Việt Nam đá kém khi xuất ngoại - 1
Công Vinh, Tuấn Anh hay Công Phượng đều không thành công ở giải Nhật Bản
Thế nhưng, tờ Siam Sport (Thái Lan) lại lên tiếng chê bai các tuyển thủ Việt Nam thường không thi đấu tốt mỗi khi xuất ngoại. Họ dẫn 3 trường hợp của Công Phượng, Công Vinh và Tuấn Anh đã thất bại thảm hại khi thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản. Thay vào đó, các ngôi sao của Thái Lan đã đặt dấu ấn ở xứ Mặt trời mọc.
Nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan viết: “Giải VĐQG Nhật Bản là giải đấu có chất lượng cạnh tranh và tính chuyên nghiệp tốt nhất ở châu Á hiện nay. Kể từ năm 2015, giải đấu này đã mở cửa đón các ngôi sao ở Đông Nam Á. Ban tổ chức cho phép các đội đăng ký thi đấu 3 suất ngoại binh, 1 suất cầu thủ châu Á và 1 suất cầu thủ Đông Nam Á.
Việc được thi đấu ở giải Nhật Bản được xem là mơ ước của nhiều cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á. Nơi đây được xem là điểm đến đầy triển vọng với những cầu thủ ở vùng trũng bóng đá thế giới.
Báo Thái Lan chê cầu thủ Việt Nam đá kém khi xuất ngoại - 2
Chanathip Songkrasin là cầu thủ Đông Nam Á thành công nhất khi sang Nhật Bản thi đấu
Những năm gần đây, nhiều cầu thủ Đông Nam Á đã sang Nhật Bản thi đấu. Đơn cử như trường hợp của Chanathip Songkrasin ( Consadole Sapporo ), Teerasil Dangda ( Shimizu S-Pulse ), Theerathon Bunmathan ( Yokohama F. Marinos ) hay Kawin Thamsatchanan ( Consadole Sapporo). Trong số này, một vài cầu thủ đã để lại dấu ấn ở giải Nhật Bản.
Tuy nhiên, hãy cùng xem xét trường hợp của Việt Nam. Trong 4 năm trở lại đây, họ đã từng bước vươn lên trở thành đội bóng dẫn đầu Đông Nam Á trên bảng xếp hạng của FIFA.
Thế nhưng, nếu xét về mặt cá nhân thì họ không rực rỡ như vậy. Các ngôi sao của Việt Nam không thể thi đấu thường xuyên ở Nhật Bản và họ cũng chẳng để lại dấu ấn gì khi đặt chân tới đây”.
Sau đó, tờ báo này đã đưa ra từng con số thống kê của Công Vinh, Công Phượng hay Tuấn Anh khi thi đấu ở Nhật Bản. Trong đó, chỉ có Công Vinh có chút dấu ấn khi ghi 4 bàn thắng trong 11 trận ra sân cho Consadole Sapporo. Còn lại, Công Phượng và Tuấn Anh gần như chỉ đóng vai trò dự bị.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan chê cầu thủ Việt Nam đá kém khi xuất ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO