Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ

Hoàng Quỳnh (Báo Quảng Ninh)| 20/06/2022 10:03

Bảo tàng Quảng Ninh từ lâu là điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi đến Hạ Long. Đặc biệt, sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ khi được mở cửa du lịch trở lại, dịp hè này Bảo tàng Quảng Ninh tiếp tục thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ - 1

Trung bình mỗi ngày, Bảo tàng Quảng Ninh đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo tàng Quảng Ninh có kiến trúc nổi bật và hiện đại. Năm 2021, Bảo tàng được nâng hạng từ bảo tàng loại II lên loại I. Điều này, đã giúp Bảo tàng Quảng Ninh tiếp tục được nâng giá trị trên “bản đồ” bảo tàng thế giới.

Với diện tích khoảng 15.000m2, bao gồm hai khối nhà cùng khuôn viên sân vườn thoáng đãng, Bảo tàng Quảng Ninh có không gian trưng bày độc đáo, đa dạng với khoảng 6.000 tư liệu hình ảnh, hiện vật gốc... tiêu biểu, có giá trị lịch sử và hàm lượng khoa học sâu sắc về Quảng Ninh được luân phiên trưng bày.

6 tháng đầu năm 2022, Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 237.900 lượt khách; tổng số tiền phí thu được khoảng 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt, trong các dịp lễ lớn hay ngày cuối tuần, Bảo tàng Quảng Ninh đón hàng nghìn du khách đến tham quan mỗi ngày. Có thời điểm, lượng khách đến tham quan đạt đến hơn 10.000 lượt mỗi ngày. Điều này khẳng định sức hút của một trong những công trình độc đáo, ấn tượng của Quảng Ninh, góp phần gia tăng trải nghiệm của du khách; đồng thời góp phần hiện thực hóa mục tiêu 10 triệu lượt khách của ngành Du lịch trong năm 2022.

Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ - 2

Với kiến trúc hiện đại, độc đáo, Bảo tàng Quảng Ninh thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan.

Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ - 3

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Quảng Ninh.

Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ - 4

Nhiều trường học lựa chọn Bảo tàng Quảng Ninh là nơi sinh hoạt ngoại khóa.

Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ - 5

Với chính sách kích cầu miễn giảm 50% giá vé tham quan, Bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ - 6

Mô hình khai thác than giúp người dân và du khách hiểu hơn về nghề thợ mỏ đặc trưng tại Quảng Ninh.

Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ - 7

Du khách tìm hiểu thông tin tại tầng 3 của Bảo tàng.

Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ - 8

Du khách trầm trồ trước vỏ sò khổng lồ.

Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ - 9

Vào các ngày cuối tuần, với lượng phương tiện qua lại đưa, đón du khách khá đông, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt để điều tiết giao thông, ổn định trật tự khu vực.

Những lưu ý khi tham quan Bảo tàng Quảng Ninh:

Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày thứ 2 cuối cùng của tháng). Buổi sáng từ 8h-12h; buổi chiều từ 13h-17h. Giá vé vào cửa áp dụng với người lớn là 40.000 đồng/lần/người; học sinh, sinh viên, học viên là 20.000 đồng/lần/người; trẻ em là 10.000 đồng/lần/người; miễn phí đối với khách tham quan có chiều cao dưới 1,2m.

Hiện giá vé tham quan vẫn đang được giảm 50% theo chính sách kích cầu của tỉnh đến hết tháng 6/2022. Các đối tượng thuộc diện miễn giảm khác được thực hiện theo quy định chung của Nhà nước.

Khi tham quan Bảo tàng Quảng Ninh, người dân và du khách lưu ý không được tự ý chạm tay vào các hiện vật trưng bày bên trong Bảo tàng; hạn chế chụp ảnh các hiện vật trong Bảo tàng. Khi tham quan, chú ý giữ trật tự. Trường hợp nếu đi theo đoàn, du khách có thể  thuê thêm hướng dẫn viên để có được nhiều thông tin thú vị và bổ ích hơn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bảo tàng Quảng Ninh: Điểm đến không thể bỏ lỡ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO