Bão số 5 làm tốc hơn 20 mái nhà ở Huế, 40 công nhân còn ở Rào Trăng 3

NGUYỄN VƯƠNG| 11/09/2021 18:01

Bão số 5 chưa đổ bộ đất liền nhưng đã gây mưa lớn và gió mạnh ở Huế, làm tốc 21 mái nhà ở huyện Phong Điền, trong khi đó 40 công nhân còn ở thủy điện Rào Trăng 3.

Chiều 11/9, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Đình Bách - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, dù bão số 5 chưa đổ bộ nhưng ảnh hưởng của bão đã gây mưa to kèm gió giật mạnh khiến nhiều nhà dân bị tốc mái.

Tính đến 15h ngày 11/9, toàn huyện Phong Điền có 21 nhà bị tốc mái. Trong đó, 10 nhà ở xã Điền Hoà; 7 nhà ở xã Phong Hải; 2 nhà ở xã Phong Xuân và 4 nhà ở xã Phong Hiền.

Bão số 5 làm tốc hơn 20 mái nhà ở Huế, 40 công nhân còn ở Rào Trăng 3 - 1

Gió bão làm tốc mái 21 nhà dân ở xã Điền Hoà và Phong Hiền (huyện Phong Điền).

Theo ông Nguyễn Đình Bách, sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương lập tức cử lực lượng đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả và chằng chống lại nhà cửa chuẩn bị đón bão.

Người đứng đầu chính quyền huyện Phong Điền cho biết thêm, tại thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân - nơi xảy ra vụ sạt lở hồi tháng 10/2021 khiến 17 công nhân chết và mất tích) hiện còn 40 công nhân. Nhà máy thuỷ điện này có công trình kiên cố (khu vực nhà máy) nhưng để đảm bảo an toàn, UBND huyện yêu cầu công ty chỉ để lại vài người trực, còn lại phải di chuyển xuống thuỷ điện Rào Trăng 4 hoặc ra ngoài trước 17h ngày 11/9.

Sáng 11/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế (PCTT và TKCN) có thông báo yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi có gió mạnh trong chiều và đêm 11/9. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh này cũng sẽ ban hành lệnh cấm ra đường khi có gió mạnh, dự kiến trong đêm 11 và sáng 12/9.

Bão số 5 làm tốc hơn 20 mái nhà ở Huế, 40 công nhân còn ở Rào Trăng 3 - 2

Tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) có 4 nhà dân bị tốc mái. Địa phương này đang mưa lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây ngập lụt, sạt lở đất.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã và TP Huế; các sở, ban ngành trong tỉnh triển khai các nội dung công điện của UBND tỉnh về triển khai ứng phó với bão số 5 và hoàn thành trước 17h ngày 11/9.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, yêu cầu UBND các huyện, thị xã và TP Huế chỉ đạo các phòng ban chức năng, các địa phương rà soát các đối tượng dễ bị tổn thương gồm trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người khuyết tật, người bị bệnh hiểm nghèo để chủ động sơ tán đến nơi an toàn trước khi bão vào.

Các địa phương phải rà soát, có phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các khu vực trọng điểm; triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng sẵn sàng ứng phó thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

NGUYỄN VƯƠNG
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bão số 5 làm tốc hơn 20 mái nhà ở Huế, 40 công nhân còn ở Rào Trăng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO