Bao nhiêu người chọn ô tô dựa trên một yếu tố quan trọng: Ghế ngồi?

Vinh Nguyễn| 13/04/2022 17:00

Ghế ngồi là một phần hết sức quan trọng của việc chiếc xe có thể đem đến cho bạn sự thoải mái, hoặc mỏi mệt trên những cung đường dài, hay với lịch trình di chuyển liên tục.

Có cả tá trang bị chỉ cho ghế ngồi, như bất kỳ bộ phận trọng yếu nào khác, ghế được thiết kế và chế tạo với nhiều loại thiết kế, vật liệu và công nghệ khác nhau, dẫn đến khả năng đem lại sự thoải mái ở nhiều cấp độ.

Một chiếc ghế công nghệ cao ngày nay ngoài việc được cấu tạo và bao phủ bởi những vật liệu cao cấp, sở hữu khả năng điều chỉnh tinh vi, tích hợp túi khí, các hệ thống điều hòa nhiệt độ… còn được đi kèm những công nghệ điều khiển điện tử để tạo nên sự thoải mái tốt hơn.

Hệ thống ghế ngồi
Mercedes Energizing Seat Kinetics

Mercedes Energizing Seat Kinetics là công nghệ tự động thay đổi vị trí ghế ngồi khi lái xe đường dài.

Khu vực điều chỉnh bao gồm: độ nghiêng lưng ghế, mặt ghế, vùng đệm thắt lưng, khu vực tựa hông (đối với 1 số xe có các ghế ngồi khác nhau, số lượng khu vực điều chỉnh sẽ có sự khác biệt).

Trên các cung đường dài, tư thế ngồi cố định gây nên sự căng cứng cơ, cũng như tạo áp lực liên tục lên các đĩa đệm của hệ xương sống. Việc thay đổi tư thế ngồi chút ít sẽ giảm bớt các hiện tượng này, giúp các tay lái khỏe khoắn hơn.

Hệ thống này phát triển dựa trên một phát minh của Comfort Motion Global (CMG), và đã được Mercedes-Benz tinh chỉnh đáng kể để sử dụng hàng loạt trong ô tô. Các kỹ sư của Mercedes đã tối ưu hóa góc điều chỉnh và chu kỳ hoạt động, cùng với những thứ khác. Hệ thống được thiết lập để không hoạt động khi phanh và vào cua nhanh. Nếu chức năng PRE-SAFE® được kích hoạt trong tình huống khẩn cấp, Energizing Seat Kinetics hoàn toàn ngừng hoạt động.

Công nghệ ghế ngồi trên xe Mercedes-Benz
Công nghệ ghế ngồi trên xe Mercedes-Benz

Mercedes-Benz đã thử nghiệm hệ thống với sự hỗ trợ của nhiều đối tượng, qua đó xác nhận lợi ích của hệ thống.

Energizing Seat Kinetics được kích hoạt thông qua điều khiển trên màn hình MBUX, và là 1 tính năng trong gói Energizing comfort- nơi những công nghệ thông minh tiếp thêm năng lượng cho sự thoải mái.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bao nhiêu người chọn ô tô dựa trên một yếu tố quan trọng: Ghế ngồi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO