Bao nhiêu điểm thì nên đăng ký ngành Khoa học máy tính của ĐH Bách khoa Hà Nội?

Minh An| 11/04/2021 20:55

Việt BáoKhoa học Máy tính là một ngành hot nhất của ĐH Bách khoa Hà Nội. Năm 2020 điểm chuẩn ngành này ở mức trên 29 điểm cao hơn cả y đa khoa của ĐH Y Hà Nội vốn cũng hot. Vậy mùa tuyển sinh 2021, thí sinh tự tin bao nhiêu điểm thì nên đăng ký ngành này?

PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết thí sinh phải chắc chắn 3 môn thi đều 10 điểm hãy suy nghĩ đến việc xét tuyển vào ngành khoa học máy tính của trường.

Ngành khoa học máy tính cũng như Công nghệ thông tin trong những năm tới được dự báo chắc chắn "hot". Theo các chuyên gia thì nhu cầu nhân sự trong 5 năm tới của những ngành này lên đến một triệu người. Công nghệ thông tin len lỏi vào mọi thứ trong cuộc sống và chúng ta nghe rất nhiều đến chuyển đổi số.

Ảnh minh họa: Internet

PGS.TS Nguyễn Phong Điền nói ĐH Bách khoa Hà Nội tập trung 3 lĩnh vực chính của ngành này: Một là Khoa học máy tính, trong đó, sinh viên phải rất giỏi Toán. Thứ hai là Kỹ thuật máy tính liên quan máy chủ, truyền dẫn, hệ thống thông tin… Thứ ba là Công nghệ thông tin truyền thống, ngành dạy về lập trình. Chuyên ngành thứ ba mang tính ứng dụng hơn hai chuyên ngành trước.

"Nếu ra khỏi phòng thi, em chắc chắn 3 môn đều 10 điểm hãy suy nghĩ đến đăng ký vào khoa học máy tính cũng như công nghệ thông tin của trường. Ta phải cân bằng giữa mong muốn của mình và năng lực thực sự", ông Điền khuyên.

Năm 2021, ngành Công nghệ thông tin cũng như các ngành khác nhà trường dành khoảng 25% để xét tuyển thẳng và xét tuyển theo hồ sơ.

Số xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT chiếm đến 15-20% như truyền thống. Đó là các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba quốc tế, quốc gia trong các môn Toán, Lý, Tin học.

Trong lớp kỹ sư tài năng, tối đa 32 sinh viên, gần 30 em đã được xét tuyển thẳng nhờ đoạt giải quốc gia.

Với những em đoạt giải cấp tỉnh thì được cộng điểm trong hồ sơ xét tuyển tài năng và còn phải trải qua vòng phỏng vấn.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền khuyên thí sinh không nên từ bỏ giấc mơ của mình. Các trường khác như ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Thủy lợi, ĐH Xây dựng đều có chương trình Công nghệ thông tin hết sức hấp dẫn.

Nói về quá trình học tại ĐH Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Phong Điền nói Bách khoa đầu vào và đầu ra đều rất khó. Dù thí sinh được tuyển chọn vào đều rất giỏi nhưng vào trường vẫn phải học chăm, giữ vững phong độ, chứ không được phép xả hơi. Nhưng điều đó cũng xứng đáng thôi vì tương lai nghề nghiệp cho các em rất hứa hẹn.

Hằng năm chúng tôi có 700 - 800 em phải ra khỏi hệ chính quy do không đảm bảo được yêu cầu của nhà trường. Phần lớn là do ngay từ đầu không xác định rõ mục tiêu chọn ngành, khi vào học chểnh mảng, sa đà vào game online. Ngoài ra có 40% phải trả nợ môn đến năm thứ sáu mới ra trường được. Tôi nghĩ về tỉ lệ này thì các trường khác cũng không kém cạnh".

"ĐH là quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, các trường bây giờ sẽ siết chặt chất lượng, nên các em xác định vào ĐH là để học, chứ không phải để xả hơi. Bây giờ các trường không chỉ quan tâm đến kiến thức mà còn quan tâm đến tác phong và thái độ của sinh viên, với mong muốn đào tạo họ trở thành con người toàn diện", PGS.TS Nguyễn Phong Điền chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bao nhiêu điểm thì nên đăng ký ngành Khoa học máy tính của ĐH Bách khoa Hà Nội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO