Bào ngư đại gia giá bình dân: Nhập từ Trung Quốc

18/09/2020 12:29

Anh Phương cho biết, bào ngư nhà anh nhập từ Trung Quốc, có giấy tờ đầy đủ nên anh luôn bao chất lượng.

Bào ngư được coi là loại hải sản cao cấp được bán với giá hàng triệu đồng một kg, tuy nhiên thời gian gần đây mặt hàng đắt đỏ này đang được rao bán với mức giá khá rẻ trên các chợ mạng.

Trao đổi với báo, anh Nguyễn Văn Tú (37 tuổi, Quảng Ngãi) cho biết, hiện tại anh đang bán bào ngư trong nước với giá sỉ khoảng 450 nghìn đồng/kg, còn giá lẻ khoảng 600 nghìn đồng/kg. Bào ngư nhập khẩu anh không làm được do người dân không đủ tiền mua loại cao cấp.

"Bào ngư nhập khẩu từ Hàn Quốc về không có giá dưới 1 triệu đồng/kg, vậy mà tôi không hiểu sao trên chợ mạng rao bán bào ngư nhập giá có 15 nghìn đồng/con.

Nếu là hàng nhập khẩu thì phải có tem mác, chuẩn nguồn gốc xuất xứ mới đảm bảo giá trị dinh dưỡng, còn hàng trôi nổi, không có giấy tờ thì không yên tâm về chất lượng. Người dân trong tôi không có quá nhiều tiền để mua hàng nhập khẩu nên tôi chỉ chọn bán hàng Việt Nam, khi mua và giao tận tay khách hàng bào ngư vẫn còn sống", anh Tú cho biết.

Trong khi đó, nói về việc này, cùng ngày, anh Trần Văn Phương (TP.HCM) cho biết, nhà anh chuyên bán bào ngư sống cấp đông, được nhập khẩu từ Trung Quốc, có giấy tờ đầy đủ.

"Giá sỉ tôi bán 340 nghìn đồng/kg với size từ 18-22 con, còn giá lẻ khoảng 500 nghìn đồng/kg. Tất cả hàng cấp đông của tôi bán ra đều là hàng Trung Quốc chứ không có chút nào nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Do có giấy tờ đầy đủ nên tôi luôn bao chất lượng. Hàng có giấy tờ đầy đủ thì tôi không lo gì, còn những nơi họ bán tràn lan trên mạng, không có giấy tờ thì tôi không rõ của nước nào", anh Phương cho biết thêm.

Còn theo chị Nguyễn Thị Linh (28 tuổi, Hà Nội) cho biết, chị bán hàng online nên cứ mặt hàng nào đem lại lợi nhuận là chị bán.

Bào ngư đại gia giá bình dân: Nhập từ Trung Quốc
Chị Linh cho biết, bào ngư Việt Nam cũng không có giá 15 nghìn đồng/con

Theo chị Linh, bào ngư Việt chị bán có giá 37-40 nghìn đồng/con, hàng còn sống nên khách mua rất đông.

"Mọi năm tôi không dám buôn mặt hàng đắt tiền này nhưng năm nay có đầu mối gọi nhờ giải cứu giúp họ. So với mọi năm, bào ngư năm nay giá rẻ hơn một nửa. Nguồn khách bên tôi cũng khá ổn định nên khi tôi đăng giá bán lẻ từng con, khách đặt đông lắm.

Bào ngư rẻ mà còn sống nên tôi mới bán, tuy nhiên, hàng này sống không được lâu, lượng khách đặt bao nhiêu thì tôi nhập bấy nhiêu thôi", chị Linh cho biết.

Cũng theo chị Linh, bào ngư nhập khẩu thường là hàng đóng túi cấp đông gửi về và có tem mác. Bào ngư Hàn Quốc và bào ngư Việt khác nhau về độ dinh dưỡng nên giá thành cũng chênh nhau nhiều.

Lý giải vì sao năm nay bào ngư có giá rẻ như vậy, chị Linh cho rằng, do dịch bệnh bào ngư không xuất khẩu được sang các nước khác.

Chị Linh khuyên người tiêu dùng, muốn mua bào ngư chất lượng thì phải cân nhắc lựa chọn nơi uy tín.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bào ngư đại gia giá bình dân: Nhập từ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO