Bão Iota tàn phá khu vực Trung Mỹ

18/11/2020 11:53

Bão Iota đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều nước khu vực Trung Mỹ khi quét qua khu vực này. Trận bão đã khiến 40.000 người tại Nicaragua và 80.000 người ở Honduras phải đi sơ tán.

Tại Nicaragua, ít nhất 2 người thiệt mạng do bão. Với sức gió lên tới 249 km/h, bão Iota gây tốc mái, làm gián đoạn cung cấp điện và khiến nước sông tràn bờ tại khu vực Đông Bắc nước này. Đây là trận bão mạnh nhất đổ bộ vào Nicaragua và là cơn bão thứ 2 đổ bộ vào khu vực Trung Mỹ trong tháng này.

Tính đến 9h sáng qua theo giờ địa phương (tức 23h đêm 17/11, theo giờ Việt Nam), cơn bão đã di chuyển vào khu vực đất liền, hướng vào khu vực miền Nam Honduras. Trận bão xảy ra trong bối cảnh cảng Puerto Cabezas của Honduras vẫn đang trong tình trạng ngập lũ do ảnh hưởng của trận bão Eta xảy ra 2 tuần trước.

Trước đó, sau khi quét qua Colombia, bão Iota cũng đã khiến ít nhất 1 người chết, nhiều người khác mất tích và phá hủy 98% cơ sở hạ tầng trên đảo Providencia. Toàn bộ khu vực Providencia – nơi ở của khoảng 6.000 người đã rơi vào cảnh mất điện. Giao thông liên lạc bị gián đoạn.

Trong cuộc họp tại Geneva, Thụy Sỹ ngày 17/11, Liên Hợp Quốc đã lên tiếng cảnh báo về hệ quả tàn phá của bão Iota – cơn bão thứ 2 đổ bộ vào khu vực Trung Mỹ trong tháng này./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bão Iota tàn phá khu vực Trung Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO