Báo hoa mai rút lui khi đối đầu ếch trâu

24/05/2020 10:17

Cuộc chạm trán giữa báo hoa mai và ếch trâu kết thúc với phần thắng thuộc về đối thủ ngổ ngáo nhỏ hơn nó gấp nhiều lần.

Susanta Nanda, cán bộ ở Cơ quan Lâm nghiệp Ấn Độ chia sẻ thước phim ghi lại cảnh báo hoa mai tiến về phía ếch trâu châu Phi trong một vườn thú. Trong video, báo hoa mai không ngừng dùng vuốt cào con ếch. Nhưng đối thủ nhỏ hơn nó gấp nhiều lần không chịu nhận thua. Ếch trâu liên tục há to miệng thách thức con mèo lớn với vẻ hung dữ.

Cuối cùng, báo hoa mai quyết định rút lui, nhường lại phần thắng cho đối thủ. Con báo hoa mai dường như chưa trưởng thành. Những loài mèo lớn thường vờn con mồi thay vì giết chết chúng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, các chuyên gia chưa rõ báo hoa mai rút lui vì sự dữ tợn của ếch hay đơn giản vì nó không đói bụng.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á.Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm. Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo hoa mai rút lui khi đối đầu ếch trâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO