Báo Hoa Kỳ thừa nhận sức mạnh vượt trội của tăng chủ lực trong thiết giáp Nga

Hà Linh (TH)| 14/09/2021 11:43

The National Interest cho biết, phiên bản cải tiến của xe tăng T-90M Proryv-3 của Nga được trang bị thêm một hệ thống trinh sát quang điện tử, cho phép nó bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến 5 km.

Trong khi chờ T-14 Armata được sản xuất hàng loạt, xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv-3 đang giữ vai trò mũi nhọn của lực lượng thiết giáp Nga.

Báo Hoa Kỳ thừa nhận sức mạnh vượt trội của tăng chủ lực trong thiết giáp Nga
Báo Hoa Kỳ thừa nhận sức mạnh vượt trội của tăng chủ lực trong thiết giáp Nga. Nguồn: Internet

Trong một bài phân tích trên Tạp chí The National Interest của Hoa Kỳ mới đây, có viết: “lợi thế chính của xe tăng là mức độ bảo vệ vững chắc và khả năng nhanh chóng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của đối phương. Thật không may, các chiến xa luôn phải đối mặt với cùng một vấn đề dưới dạng trường nhìn bị hạn chế nghiêm trọng. Và mặc dù không ngừng cải tiến các đặc tính kỹ thuật trong hơn một thế kỷ, chiếc xe tăng chỉ có thể bắn vào một vật thể mà kíp lái của nó nhìn thấy rõ ràng .

Tuy vậy, phiên bản cải tiến của xe tăng T-90M Proryv-3 (sẽ được thử nghiệm tại cuộc tập trận quân sự đang diễn ra) sẽ được trang bị thêm một hệ thống trinh sát quang điện tử, cho phép nó bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến 5 km, tạp chí Mỹ nói rõ.

Cũng theo bài báo, nhờ hệ thống giáp phản ứng nổ thế hệ thứ ba Relikt được lắp đặt bao quanh, T-90M đã tăng khả năng bảo vệ lên gấp nhiều lần.

Được biết, cùng với pháo 125 mm mạnh mẽ, xe tăng hiện đại hóa cũng được trang bị tháp pháo mới, đi kèm các loại đạn hiện đại và hệ thống điều khiển hỏa lực tự động, giúp tăng đáng kể đặc tính chiến đấu của Proryv-3.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Hoa Kỳ thừa nhận sức mạnh vượt trội của tăng chủ lực trong thiết giáp Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO