Bao giờ thoát được gia đình vợ?

22/12/2020 08:19

Tôi sẽ lựa ngày nói chuyện với cha mẹ vợ cho rõ ràng. Con gái ông bà đã có chồng có con, những quan tâm xin dừng nơi ngưỡng cửa.

Con trai 3 tuổi, vợ chồng tôi chán ngán cảnh ở trọ nên quyết tâm gom góp tiền mua dự án nhà chung cư. Nói là mua, nhưng mới trả được hơn nửa, trong hơn nửa đó, chúng tôi cũng phải vay và trả lãi hàng tháng.

Vợ tôi bán đồ khô trong chợ, sát với quầy của mẹ vợ. Không biết hai mẹ con xem thầy bói gì đó mà tin rằng năm nay sinh thêm con gái, chúng tôi sẽ phất như diều gặp gió. Vợ có bầu gần ba tháng, tôi mới biết chuyện.

Vì là "bầu thần tài" nên vợ bắt đầu nhõng nhẽo. Trước kia, sáng ra tôi chở con trai đi học rồi đi làm, vợ ở nhà dọn dẹp một lúc nữa mới ra chợ. Nay vợ bắt tôi phải chở cả hai mẹ con cùng đi. Cơ quan tôi cách nhà gần 20km cây số, phải qua khu công nghiệp đông đúc, nếu đưa vợ ra chợ rồi vòng lại chở con đi học, chắc chắn tôi bị trễ làm. Nhưng vợ nói muốn cả nhà sum vầy bên nhau cho con gái trong bụng cảm nhận hạnh phúc gia đình.

Bầu được sáu tháng, vợ nói: “Giờ giao thông hỗn loạn, căn chung cư đó hơn 1 năm nữa mới giao. Mình sang tên đi, mua cái xe hơi tàm tạm, số còn lại kiếm khu chung cư khác hoặc mua mảnh đất dưới tỉnh còn đang rẻ".

Chiều vợ, tôi phải bán nhà mua ô tô. Nguồn ảnh: Internet
Chiều vợ, tôi phải bán nhà mua ô tô. Nguồn ảnh: Internet

Tôi chỉ muốn yên ổn làm ăn kiếm tiền nuôi gia đình và trả nợ, nhưng vợ khóc lóc, thêm bố mẹ vợ nói vào, cuối cùng tôi đánh bán nhà, mua xe.

Mua xe xong, bố mẹ vợ lại nói mua đất dưới tỉnh làm gì cho xa xôi. Ít tiền còn dư đó thì góp với ông bà mua chung mảnh đất. Vợ tôi là con một, sau này tài sản là của chúng tôi chứ của ai? Tôi lấy cớ hợp đồng bán căn chung cư vướng mắc nên chưa lấy hết tiền, đợi lấy đủ tính tiếp.

Có xe hơi, bụng vượt mặt, vợ muốn cuối tuần đi biển đổi gió, đi chơi đây đó vì vợ sắp “nằm ổ” mấy tháng trời, rồi sau này lại nheo nhóc con nhỏ. Không muốn thấy vợ nhăn nhó, tôi phải chiều. Không phải trả nợ hàng tháng, tiền kiếm được bao nhiêu tiền mang tiêu xài hết, nhiều lúc chúng tôi túng bấn hơn hồi đang trả nợ nhà.

Sinh xong, lấy cớ con nhỏ, vợ sang lại quầy hàng và ở nhà giữ con với tâm lý đợi con lớn rồi tính tiếp. Trước hai vợ chồng nuôi một đứa con, nay mình tôi nuôi một vợ hai con, thêm cái xe với đủ thứ tiền.

Nhìn căn chung cư đã bán dần hoàn thiện, giá tăng cao, tôi tiếc ngẩn ngơ. Giá tôi cứng rắn hơn thì giờ đây tôi sắp sửa được ở trong chính nhà mình, hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát.

Bao giờ chúng tôi mới thôi lê thuộc vào gia đình vợ - Ảnh minh họa
Bao giờ chúng tôi mới thôi lệ thuộc vào gia đình vợ - Ảnh minh họa

Tôi quyết định đăng ký mua căn chung cư ở dự án xa trung tâm thành phố. Biết vợ là con một, nhưng ông bà ngoại chưa tới 60 tuổi, vợ đang than không có người giữ con, cô ấy muốn cả nhà về ngoại ở để nhờ ông bà trông cháu. Nếu vậy, tôi phải ở rể đến bao giờ?

Có ai muốn ở rể khi gia đình vợ quen can thiệp sâu vào đời sống con cái. Ông bà luôn nghĩ giùm và thay vợ tôi quyết định mọi chuyện, vợ tôi thì ngoan ngoãn nghe theo với lý do “chẳng nhẽ bố mẹ lại muốn điều xấu cho mình?”.

Tôi giải thích với vợ: “Ông bà có thể góp ý, nhưng vợ chồng mình phải là người quyết định”. Tôi sẽ lựa ngày nào đó nói chuyện với cha mẹ vợ cho rõ ràng một lần: Cha mẹ thương con, nhưng con gái của ông bà đã có chồng có con, những quan tâm xin dừng nơi ngưỡng cửa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ thoát được gia đình vợ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO