Báo Điện tử Chính phủ nhận giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ

21/10/2021 11:00

Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ (KHCN) năm 2020 được trao cho các thể loại báo chí gồm truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử, trong đó có 3 giải nhất, 5 giải nhì, 5 giải ba và 5 giải khuyến khích. Báo Điện tử Chính phủ đoạt giải nhì với nhóm tác phẩm “Để tiêu chuẩn không là rào cản”.

Ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN trao giải nhì báo chí về KHCN cho phóng viên Phan Thu Giang của Báo Điện tử Chính phủ. Ảnh: VGP/Kim Liên

Sáng 21/10, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ KH&CN, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN Trần Quang Tuấn đã trao giải nhì báo chí về KHCN năm 2020 cho Báo Điện tử Chính phủ.

Tiếp nối thành công từ những năm trước, giải thưởng năm 2020 nhận được sự hưởng ứng tham gia của hầu hết các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương, với hơn 600 tác phẩm/nhóm tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả.

Chúc mừng Báo Điện tử Chính phủ đoạt giải nhì với nhóm tác phẩm “Để tiêu chuẩn không là rào cản”, ông Trần Quang Tuấn cho biết, trong thời gian qua, báo chí đã thực sự là cánh tay nối dài đưa KHCN đến với công chúng.

Đặc biệt Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ đã luôn đồng hành cùng Bộ KH&CN, các nhà khoa học trên cả nước. Nhiều tác phẩm của Báo Điện tử Chính phủ đã phản ánh kịp thời, đậm nét kết quả hoạt động, thành tựu của Bộ KH&CN và toàn ngành KHCN, tham gia giải quyết các vấn đề cấp bách, gắn với thực tiễn và đòi hỏi của cuộc sống, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của KHCN.

Chưa khi nào truyền thông KHCN lại được nhấn mạnh trong các văn bản, chính sách phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo ở nước ta như hiện nay. Tại buổi làm việc với Bộ KH&CN vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng ngành KHCN cần thực hiện, trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách KHCN, truyền cảm hứng, tôn vinh trí thức, nhà khoa học…

Do đó, thời gian tới, Bộ KH&CN, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, sự đồng hành, sát cánh của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ.

Ông Lê Việt Đông, Phó Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Phó Tổng biên tập Báo Điện tử Chính phủ cho biết, vai trò, sứ mệnh của KHCN và đổi mới sáng tạo đã được khẳng định mạnh mẽ trong 6 nhiệm vụ và 3 đột phá chiến lược mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đề ra. Ngay từ những ngày đầu tiên dịch COVID-19 bùng phát, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ KH&CN đã phối hợp xác định, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trong mọi hoàn cảnh, các nhà khoa học luôn đóng góp thầm lặng nhưng tiên phong.

Theo ông Lê Việt Đông, giải thưởng báo chí về KHCN là sự động viên, khích lệ đối với Báo Điện tử Chính phủ nói chung, phóng viên theo dõi lĩnh vực KHCN nói riêng để có thể làm tốt hơn nữa công việc của mình trong thời gian tới. Ông Lê Việt Đông bày tỏ mong muốn Bộ KH&CN trong thời gian tới tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện để đội ngũ những người làm báo KHCN có thể có được những thông tin khoa học hay, nhanh và kịp thời để chuyển tới độc giả cả nước.

“Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ sẽ tiếp tục là cầu nối đưa tri thức và tiến bộ KHCN đến nhanh hơn với công chúng và đời sống sản xuất, xã hội; góp phần khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng”, ông Lê Việt Đông nhấn mạnh.

Hoàng Giang

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Báo Điện tử Chính phủ nhận giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO