Báo chí thế giới sốc khi Đức thảm bại trước Tây Ban Nha

19/11/2020 07:59

Đội tuyển Đức đã gây sốc khi nhận thất bại 0-6 trước Tây Ban Nha ở bảng A4 UEFA Nations League. Nhiều tờ báo quốc tế sốc trước màn trình diễn tệ hại của đoàn quân HLV Joachim Loew.

Báo giới Đức không giấu sự thất vọng với màn trình diễn của đội nhà. Tờ Bild giật tít: “Tuyển Đức bị nhấn chìm ở Sevilla. Thật là một đêm thảm họa với Joachim Low” và đánh giá đây là thất bại ê chề nhất trong lịch sử “Cỗ xe tăng”.
Tờ Kicker bình luận chua chát: “Sau 19 năm kể từ trận thua Anh 1-5 tại vòng loại World Cup 2002, chúng ta mới lại thua nhục nhã đến vậy. Đó là đêm ác mộng không thể nào quên tại Sevilla. HLV Joachim Loew khó bào chữ cho thất bại này”.
Báo chí thế giới sốc khi Đức thảm bại trước Tây Ban Nha - 1
Tờ Kicker phân tích HLV Joachim Loew phải chịu trách nhiệm khi Đức thảm bạ 0-6 trước Tây Ban Nha
Tờ Die Welt phân tích: “Một màn trình diễn đáng xấu hổ. HLV Joachim Loew của tuyển Đức sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi sau trận thua này.
Đội bóng dưới sự dẫn dắt HLV Loew có màn trình diễn tệ hại và đáng nhục nhã tại Nations League. Đây là thất bại đậm nhất của tuyển Đức kể từ năm 1931”.
Trong khi đó, báo giới Tây Ban Nha phấn khích khi đội nhà giành chiến thắng tưng bừng 6-0. Tờ AS (Madrid) viết: “Chúng ta đã có chiến thắng xứng đáng sau 90 phút chơi áp đảo hoàn toàn và người hâm mộ bất ngờ với ấn tượng mà đoàn quân HLV Luis Enrique mang lại”.
Nhật báo thể thao số 1 xứ sở bò tót Marca hưng phấn: “Đó mới thực sự là Tây Ban Nha mà người ta trông đợi. Chúng ta đang trở lại hình ảnh của đội tuyển số 1 thế giới như cách đây 10 năm. Chiến thắng 6-0 trước Đức thực sự là lịch sử”.
Ở xứ Catalonia, hai nhật báo thể thao Mundo DeportivoDiario Sport cũng hết mực ca ngợi đoàn quân HLV Luis Enrique và cho rằng cựu HLV Barcelona đã thổi vào đội tuyển Tây Ban Nha lối chơi tấn công quyến rũ, đa dạng và biến hóa.
Báo chí thế giới sốc khi Đức thảm bại trước Tây Ban Nha - 2
Tờ Marca khẳng định chiến thắng của Tây Ban Nha trước Đức thực sự là lịch sử
Tờ ABC bình luận “Tây Ban Nha đã nhảy múa trước người Đức”, còn tờ El Pais ấn tượng với cú hattrick của Ferran Torres và đánh giá ngôi sao Man City có thể tiếp bước David Villa hay Fernando Torres trong tương lai.
Tờ Ole (Argentina) ấn tượng với lối chơi tấn công đẹp mắt, ấn tượng của La Furia Roja và ngợi khen những cầu thủ đã ghi bàn như Ferran Torres, Alvaro Morata, Rodri và Oyarzabal.
Báo giới châu Âu đặc biệt quan tâm đến trận đấu này. Tờ La Gazzetta dello Sport (Italia) bình luận: “Tuyển Tây Ban Nha tàn phá tuyển Đức. Họ dội 6 bàn vào lưới đối thủ.
Chính cường độ thi đấu cao, sự quyết liệt và kỹ thuật trong lối chơi đã giúp thầy trò Luis Enrique nhấn chìm tuyển Đức. Morata gây ấn tượng khi mở tỷ số trận đấu và nhiều lần khiến trung vệ Sule của Đức mắc sai lầm”.
Báo chí thế giới sốc khi Đức thảm bại trước Tây Ban Nha - 3
Tờ La Gazzetta dello Sport đánh giá cao vai trò của Alvaro Morata, cầu thủ đang chơi ở Italia trong màu áo Juventus
Tờ L'Equipe (Pháp) bình luận: “Thật là một trận thua đáng xấu hổ. Tuyển Tây Ban Nha làm bẽ mặt Đức. Đây là chiến tích, và HLV Joachim Loew bên phía tuyển Đức có thể mất việc sau trận thua này”.
Tờ The Guardian (Anh) nhấn vào chi tiết Ferran Torres có trận đấu để đời với cú hattrick vào lưới Neuer và tin tưởng rằng Torres đã bắt đầu bước ra ánh sáng và có thể tiến bộ nữa trong thời gian tới.
Cuối cùng, tờ Daily Mail (Anh) cho rằng Đức đã sai lầm quá lớn về chiến thuật và người chịu trách nhiệm cao nhất là Joachim Loew. Nhật báo này khẳng định Joachim Loew có thể mất việc sau 14 năm dẫn dắt đội tuyển Đức.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo chí thế giới sốc khi Đức thảm bại trước Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO