Bão cát kinh hoàng ở Mỹ, 90 ô tô lao vào nhau

02/05/2023 13:11
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Cảnh sát bang Illinois, Mỹ xác nhận 6 người thiệt mạng sau khi bão cát nghiêm trọng khiến 90 xe ô tô xảy ra va chạm.


Bão cát kinh hoàng ở Mỹ, 90 ô tô lao vào nhau.

Sputnik dẫn tin từ các quan chức địa phương cho biết có tới 90 phương tiện vướng vào vụ ùn tắc và va chạm trên xa lộ liên tiểu bang số 55, bang Illinois, Mỹ hôm 1/5. Trong đó khoảng 30 xe cơ giới và 40-60 xe chở khách. Hai xe đầu kéo đã bốc cháy do các vụ va chạm, 6 người thiệt mạng.

Nguyên nhân vụ tai nạn là do gió quá mạnh thổi bụi bẩn từ các cánh đồng nông trại ra đường cao tốc, hạn chế tầm nhìn của các xe. Hơn 30 người, trong độ tuổi từ 2-80 tuổi, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng từ thương nhẹ đến nguy kịch.

Các vụ va chạm xảy ra trên một đoạn đường cao tốc dài hơn 3 km.

Nathan Cormier, một lái xe gần đó cho biết: “Tôi đã nhìn thấy đám mây khói bụi từ xa và lái xe qua. Khi chuyển sang làn đường bên trái để thoát ra khỏi phía sau xe bán tải, tôi nhìn thấy mọi thứ đang dừng lại trên đường".

Một lái xe khác đang đi về phía St. Louis nói rằng "điều duy nhất bạn có thể nghe thấy là tiếng va chạm nối tiếp tiếng va chạm phía sau".

Các dữ liệu chỉ ra rằng tốc độ gió ở gần đường I-55 dao động lên tới 56 km/h. Cảnh sát bang Illinois, Thiếu tá Ryan Starrick nói với các phóng viên rằng điều kiện thời tiết này tương tự như việc "bị mất điện trong một cơn bão tuyết".

Theo VTC New

Bài liên quan
  • Bão cát nhấn chìm thành phố ở Trung Quốc
    Ngày 25/7, một cơn bão cát khổng lồ cao hơn 100 m đã quét qua thành phố Đôn Hoàng ở sa mạc Gobi, Trung Quốc. Đây là cơn bão cát lớn thứ 2 đi qua khu vực này chỉ tính riêng tháng 7.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bão cát kinh hoàng ở Mỹ, 90 ô tô lao vào nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO