Băng nhóm tuổi teen táo tợn bẻ gương ô tô, chặn phụ nữ để cướp tài sản

29/05/2022 09:49

Không còn đi học, lại chơi bời lêu lổng, nhóm tuổi teen thành lập “băng nhóm” đi cướp giật rất táo tợn, gây hoang mang lo lắng cho người dân ở địa bàn tỉnh Nghệ An.

Băng nhóm tuổi teen táo tợn bẻ gương ô tô, chặn phụ nữ để cướp tài sản
Nhóm đối tượng bẻ gương ô tô, chặn nhiều phụ nữ trên các đoạn đường vắng để cướp tài sản. (Ảnh: CANA)

Cuối tháng 3/2022, trên địa bàn TP Vinh và thị xã Cửa Lò liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản của người đi đường gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Công an TP Vinh thành lập chuyên án, nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định đây là một băng nhóm tội phạm gồm 05 đối tượng: Lê Xuân Đức (SN 2006), Lê Nguyên Đăng (SN 2006), Phạm Trần Nhân (SN 2003), Thái Đình Nhật Quang (SN 2007) và Lê Văn Anh Quân (SN 2007), đều trú ở TP Vinh.

Trong quá trình điều tra, lực lượng đã gặp không ít những khó khăn, trở ngại bởi khi gây án các đối tượng bịt kín mặt, tháo biển số xe mô tô; sau khi gây án, các đối tượng đã trốn khỏi nơi cư trú, thay đổi số điện thoại…

Đến ngày 21/5/2022, 05 đối tượng trên đã bị bắt giữ, được di lí về trụ sở để điều tra, làm rõ khi đang lẩn trốn ở TP Hà Nội và Thanh Hóa. Cảnh sát xác định từ ngày 23/3 đến 04/4/2022, nhóm trên đã gây ra 01 vụ trộm, 04 vụ cướp.

Băng nhóm tuổi teen táo tợn bẻ gương ô tô, chặn phụ nữ để cướp tài sản
Băng nhóm tuổi teen sa lưới. (Ảnh: CANA)

Điển hình như vào ngày 23/3/2022, nhóm đối tượng di chuyển đến khu vực phường Hưng Bình (TP Vinh), phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Mercerdes GLC 200, lợi dụng sơ hở của chủ xe, chúng tiến hành bẻ cặp gương của chiếc xe trị giá gần 100 triệu đồng. Sau khi gây án, chúng đem ra Hà Nội nhằm tiêu thụ nhưng không thành công.

Tiếp đến, vào ngày 25/3, “băng nhóm” này đã chặn xe, dùng hung khí dọa dẫm 3 phụ nữ ở thị xã Cửa Lò nộp tài sản, chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 12 triệu đồng…

Được biết, các đối tượng này không còn đi học, lại chơi bời, lêu lổng. Sau khi chiếm đoạt tài sản, nhóm đối tượng đem bán lấy tiền dùng để trả các chi phí ăn uống, ngủ nghỉ rồi chia nhau để tiêu xài cá nhân và trốn đến các địa phương khác. Để chuẩn bị kĩ lưỡng cho những phi vụ, các đối tượng đã thuê 02 xe mô tô rồi tháo biển số, thuê một khách sạn trên địa bàn TP Vinh nhằm làm nơi tụ tập để bàn bạc "công việc" và nghỉ ngơi sau khi gây án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với nhóm đối tượng nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Trâm

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Băng nhóm tuổi teen táo tợn bẻ gương ô tô, chặn phụ nữ để cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO