Bang California (Mỹ) công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ

Quang Niên| 05/10/2022 09:14

Thống đốc bang California - Gavin Newsom - đã ký ban hành đạo luật chính thức công nhận Tết Âm lịch là một ngày lễ của bang này.

Theo Yahoo News, bang California (Mỹ) vừa thông qua đạo luật AB2596. Theo đó, các nhân viên của bang sẽ được nghỉ 8 tiếng để mừng Tết Âm lịch, có thể sử dụng thời gian này dưới hình thức nghỉ phép năm hoặc nghỉ bù.

Bang California (Mỹ) công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ - 1

Người Việt tại Mỹ tổ chức múa lân đầu năm mới. Ảnh: TTXVN.

Tuy vậy, đạo luật này không bắt buộc các doanh nghiệp của bang phải tuân thủ mà đưa ra 3 lựa chọn: Không cần phải tuân thủ, có thể cho nhân viên nghỉ và trừ vào ngày nghỉ hàng năm hoặc cho nhân viên nghỉ mà không trừ vào ngày nghỉ hàng năm và được hưởng lương bình thường.

Như vậy từ bây giờ, bang California có thêm 3 ngày lễ toàn bang mới được công nhận. Bên cạnh Tết Âm lịch, các ngày lễ mới bao gồm Juneteenth - Ngày tuyên bố trả tự do cho nô lệ da màu ở Mỹ (19/6) và Ngày tưởng nhớ 1,5 triệu người gốc Armenia bị đế chế Ottoman ở Thổ Nhĩ Kỳ giết hại (24/4).

Bang California (Mỹ) công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ - 2

Tết Âm lịch là ngày hội lớn của cộng đồng người châu Á tại Mỹ. Ảnh: USA Today.

Thống đốc Gavin Newsom chia sẻ: "Ngày Tết Âm lịch tạo điều kiện để mọi người bỏ lại những khó khăn của năm cũ, chào đón thịnh vượng và may mắn của năm mới. Khi công nhận ngày này là ngày lễ, California công nhận sự đa dạng và những ý nghĩa văn hóa của người Mỹ gốc Á, tạo cơ hội để mọi người dân của tiểu bang đều có thể ăn mừng ngày này".

Theo thông tin công bố, ngày nghỉ Tết Âm lịch sẽ diễn ra vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2, là kỳ nghỉ lễ truyền thống mừng năm mới của người Hoa, người Việt Nam, người Hàn Quốc và các cộng đồng người châu Á khác. Trước đó, Hạ nghị sĩ Grace Meng của Đảng Dân chủ cũng đưa ra dự luật đề nghị công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ liên bang ở Mỹ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bang California (Mỹ) công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO