Bạn trai kiếm được 70 triệu một tháng nhưng không đóng nổi viện phí cho tôi, đến khi điện thoại sáng lên tôi quyết định kết hôn với anh

16/10/2021 12:00

Hai năm sau khi yêu, tôi đã bắt đầu bước sang tuổi 29 nhưng anh vẫn không hề nói đến kế hoạch kết hôn.

Sau khi học đại học ra trường, rất nhiều bạn bè của tôi đã kết hôn, trong khi tôi vẫn "chăn đơn gối chiếc" khiến bố mẹ sốt ruột lắm. Ông bà chịu nhiều áp lực vì những lời đàm tiếu của họ hàng, làng xóm nên lại càng đổ gánh nặng lên tôi trong những bữa cơm. Bản thân tôi cũng muốn gặp gỡ hẹn hò nhưng chưa thấy ai phù hợp.

Mãi đến năm 27 tuổi, tôi tình cờ gặp bạn trai. Lần đầu gặp, tôi thấy anh là người hiền lành, chân thành và không hoa mỹ. Trước đây, tôi rất sợ đàn ông mồm mép nên lúc biết anh, tôi ưng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Rất may anh cũng có tình cảm với tôi nên chủ động xin số điện thoại tán tỉnh.

Chẳng mất nhiều thời gian chúng tôi yêu nhau say đắm vì cả hai đã chững chạc về suy nghĩ. Bố mẹ tôi thấy vậy lập tức thúc giục chuyện cưới xin nên tôi nói khéo với anh nhưng anh vẫn bảo từ từ. Nguyên nhân là do anh vẫn chưa mua được nhà cửaở thành phố, không thể đảm bảo cho tôi cuộc sống ổn định. Tôi có chút buồn trong lòng, bởi tôi biết, anh là lập trình viên mức lương đến 70 triệu. Anh sống không hoang phí thì tại sao cứ lấy lý do chưa đủ điều kiện? Nhưng vì yêu anh, anh cũng là mối tình đầu của tôi nên tôi đành cam chịu chờ đợi.

Bạn trai kiếm được 70 triệu một tháng nhưng không đóng nổi viện phí cho tôi, đến khi điện thoại sáng lên tôi quyết định kết hôn với anh-1

Hai năm sau đó, tôi bắt đầu bước sang tuổi 29 nhưng anh vẫn không hề nói đến kế hoạch kết hôn. Tôi tính, đợi vài tháng nữa, nếu anh không quyết định cưới thì tôi sẽ chia tay. Bố mẹ tâm sự với tôi, phụ nữ có thì, kết hôn muộn thì sẽ khó sinh nở. Nếu mối quan hệ chẳng đi đến đâu thì nên chấm dứt tìm cơ hội mới, thời gian chẳng chờ đợi ai cả. Ngẫm lời bố mẹ nói, tôi cũng thấy đúng, mình hi vọng nhiều sẽ dễ bị đau khổ.

Cách đây 3 tháng, cũng vì suy nghĩ trăn trở nhiều chuyện tiếp tục hay không mà bệnh dạ dày của tôi trở nặng. Trong lúc đang đi chơi với anh thì tôi bị đau bụng không thể chịu nổi. Anh vội vàng chở tôi vào bệnh viện để khám nhưng lúc đến nơi, bác sĩ bảo phải đóng viện phí tạm thời là 2 triệu đồng. Tôi thấy anh ngượng ngùng bảo không có, sau đó tôi phải rút túi đưa thẻ để anh làm thủ tục nhập viện.

Lúc đó tôi rất thất vọng về anh, sẵn sàng đợi lúc ra viện sẽ chia tay, chẳng còn gì để nói. Suốt 3 ngày nằm viện, anh cũng chạy đi chạy lại cùng bố mẹ chăm sóc tôi. Cho đến ngày cuối cùng, anh đang ngồi cạnh tôi thì tin điện thoại sáng lên, anh đưa cho tôi đọc. Tôi bất ngờ vì phía bên kia gửi tin nhắn xác nhận anh đã mua căn nhà trị giá 3 tỷ. Anh nói: "Anh đã lấy hết tiền tiết kiệm mua nhà để chuẩn bị cưới em, chính vì vậy, hôm vừa rồi anh không còn đủ tiền để đóng viện phí, em đừng buồn nhé. Chúng mình kết hôn được không em?".

Tôi xúc động rơm rớm nước mắt, nghĩ lại đúng như lời anh nói: "Trong cuộc sống, anh không thích người lừa dối và nói lời phù phiếm, hành động sẽ chứng minh tất cả". Thì ra bấy lâu nay, anh âm thầm dồn tiền mua nhà để chúng tôi về với nhau. Tôi thầm nghĩ, anh mua nhà rồi thì tôi cũng có chút tiền tiết kiệm, sẽ sắm sửa nội thất để trang trí ngôi nhà. Tôi mong mọi việc sẽ thuận lời, cuộc sống hai đứa sẽ hạnh phúc bền lâu.

(minhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn trai kiếm được 70 triệu một tháng nhưng không đóng nổi viện phí cho tôi, đến khi điện thoại sáng lên tôi quyết định kết hôn với anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO