Bạn trai cũ đã mất, tôi quyết định kết hôn, nhưng trước ngày đám cưới, màn hình điện thoại bật sáng, tôi mỉm cười và hủy hôn

14/11/2021 12:00

Một lần đi gặp gỡ đối tác, tôi gặp người yêu hiện tại của mình, anh có một số điểm giống bạn trai cũ đã qua đời của tôi. Chúng tôi gắn bó được nửa năm thì tính đến chuyện kết hôn.

Tôi và bạn trai cũ là bạn cùng lớp đại học, anh cũng là mối tình đầu của tôi. Ai cũng khen ngợi anh đẹp trai cao ráo, còn tôi thì thấp bé. Suốt những năm đại học tình yêu của chúng tôi rất đơn giản và đẹp đẽ khiến nhiều người ghen tị. Sau khi tốt nghiệp, cả hai có thề ước cùng xin vào một công ty làm việc. May mắn thay, chúng tôi đều được lựa chọn và càng có cơ hội gắn bó hơn những cặp đôi khác là ra trường mỗi đứa một nơi.

Bạn trai cũ là người sống hiền lành và tâm lý, tiền lương đi làm anh luôn dành một khoản cho tôi mua quần áo. Anh nói luôn muốn người yêu mình xinh đẹp mọi lúc mọi nơi. Tôi thực sự hài lòng về anh và mong sớm ổn định cuộc sống hôn nhân.

Một thời gian sau khi công việc ổn định, anh đưa tôi về ra mắt mẹ. Mẹ anh là người phụ nữ nhanh nhẹn, tháo vát, bố thì mất từ khi anh học cấp 3, nhà chỉ còn hai mẹ con. Tôi thực sự thương hòa cảnh của anh và muốn cùng anh gánh vác mọi việc trong gia đình. Mẹ anh tâm sự: "Hai đứa nhanh tổ chức đi, để mẹ có cháu bế, mẹ ở nhà một mình cũng buồn lắm rồi".

Chúng tôi dự định 2 năm nữa sẽ tổ chức đám cưới nhưng chuyện chẳng lành xảy ra. Đúng vào ngày sinh nhật mình, tôi nhận được tin báo anh bị tan nạn xe máy. Lúc đưa vào viện anh vẫn còn tỉnh táo nhờ người gọi điện cho tôi nhưng khi tôi đến nơi thì anh hôn mê bất tỉnh và qua đời chẳng kịp nói lời nào với tôi. Cú sốc anh qua đời khiến tôi suy sụp trầm trọng, dẫu sao tình yêu của hai đứa đã quá sâu sắc, chưa lấy nhau nhưng tôi xem anh như người chồng thực sự của mình.

Bạn trai cũ đã mất, tôi quyết định kết hôn, nhưng trước ngày đám cưới, màn hình điện thoại bật sáng, tôi mỉm cười và hủy hôn-1

Mãi hai năm sau đó, tôi mới lấy lại được tinh thần. Rồi một lần đi gặp gỡ đối tác, tôi gặp bạn trai hiện tại của mình, anh có một số điểm giống người yêu cũ đã qua đời của tôi. Khi anh theo đuổi, tôi đồng ý vì có cảm giác rất thân thiện, gần gũi. Chúng tôi gắn bó được nửa năm thì tính đến chuyện kết hôn. Bố mẹ tôi cũng rất vui mừng vì trước đó ông bà sợ tôi không vượt qua được nỗi đau mất người yêu cũ.

Ngày cưới đã được ấn định nhưng trước đó ít ngày, tôi bỗng nhận được tin nhắn điện thoại. Màn hình sáng lên tôi thấy trong tài khoản của mình bỗng dưng có 300 triệu. Đang băn khoăn không biết tiền ở đâu và ai chuyển đến thì mẹ của người yêu cũ tôi nhắn tin rằng: "Con gái à, đây là tiền mừng cưới cho con, mong con sau này hạnh phúc viên mãn. Không làm được con dâu thì hãy làm con gái mẹ cả đời này nhé, mẹ thực sự thương con nhiều lắm".

Lúc này, bao nhiêu tình cảm trong lòng tôi lại trỗi dậy, tôi nhận ra rằng, mình vẫn đang còn hình bóng người cũ chưa thể quên được. Tôi quyết định hủy hôn vì không thể thấy bạn trai mới vì anh giống bạn trai cũ của tôi được, như vậy cả hai sẽ không hạnh phúc. Mặc kệ thời gian trôi nhưng tôi nghĩ, khi nào trong lòng thực sự thoải mái, tôi sẽ tiến tới mối quan hệ mới cũng chưa muộn.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn trai cũ đã mất, tôi quyết định kết hôn, nhưng trước ngày đám cưới, màn hình điện thoại bật sáng, tôi mỉm cười và hủy hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO