Bạn trai cho mẹ con người yêu cũ ngủ nhờ

San| 29/04/2022 11:12

Sắp tiến tới hôn nhân, thế nhưng anh lại vô tư cho mẹ con người yêu cũ đến ngủ nhờ khiến tôi vô cùng suy sụp. Những lý lẽ anh đưa ra thực sự làm tôi hoang mang, rối bời...

Tôi 28 tuổi, đang trong giai đoạn xác định tiến tới hôn nhân với bạn trai 40 tuổi. Nhiều người thắc mắc vì sao một cô gái xinh đẹp, năng động, không thiếu người theo đuổi như tôi lại chọn cho mình đối tượng hơn nhiều tuổi đến như vậy. Ba mẹ cũng từng khuyên tôi nên suy nghĩ kĩ khi chênh lệch tuổi tác nhiều, sợ khó hòa hợp sau này. Tuy nhiên, vì đã quá chán ngấy nhưng anh chàng trẻ tuổi hời hợt nên tôi thấy đàn ông lớn tuổi có sức hấp dẫn.

Tôi chọn anh không phải vì vật chất bởi quanh tôi không thiếu những người giàu có. Điều anh cuốn hút tôi chính bởi sự điềm đạm, chín chắn trong suy nghĩ và hành động. Sự từng trải cùng vốn kiến thức sống của anh khiến tôi nể phục. Anh hào sảng trong các mối quan hệ, nhiệt tình và được mọi người yêu mến. Chính vì vậy tôi chấp nhận bước vào mối quan hệ nghiêm túc cùng anh.

lonely-sad-woman-sitting-looking-out-at-the-water.jpg
Giữa bao nhiêu người, tôi chọn anh không nghĩ rằng có ngày đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Chúng tôi gặp nhau trên một chuyến bay ở khoang thương gia. Khi đó, tôi đi công tác tại Hà Nội và anh cũng đang trên đường tham dự một cuộc họp. Khi đi ngang chỗ anh, tôi bắt gặp mắt anh nhìn nên khẽ gật đầu chào. Về chỗ ngồi, chưa đầy 2 phút sau, trợ lý của anh lại chỗ tôi đưa namecard nói nhìn tôi rất quen. Tôi nghĩ thầm lại mấy chiêu thức làm quen, tán tỉnh cũ rích.

Thế nhưng, liếc nhìn tên công ty anh, tôi bất ngờ bởi đây từng là đối tác của công ty mình cách đây vài năm. Tôi cố ngồi vắt óc và chợt nhớ ra từng một lần tháp tùng sếp qua bên công ty anh làm việc. Không nghĩ rằng anh lại nhớ mặt tôi bởi chính tôi cũng còn không nhớ rõ mặt vị sếp phụ trách đối ngoại công ty - là anh, hôm ấy.

Theo phép lịch sự, tôi lại chào hỏi và nói chuyện cùng anh. Ra Hà Nội, chúng tôi còn cùng nhau đi tham dự chung trong một triễn lãm. Sau chuyến đi ấy về, anh thường liên lạc, chia sẻ cho tôi những mối quan hệ quý giá, giúp đỡ tôi rất nhiều. Cứ vậy, chúng tôi tiến triển mối quan hệ và xác định sẽ tiến tới hôn nhân nghiêm túc.

Khi quen anh, tôi không hỏi nhiều về những mối quan hệ trước đó của anh. Theo lời anh, sau vài mối tình không đến đâu, anh không muốn mất thời gian cho hẹn hò nên chỉ tập trung cho công việc. Tôi tin lời anh bởi anh là một người rất nghiện việc. Tôi cũng từng đùa rằng: “Nếu anh có vợ con rồi thì cũng đừng giấu em. Em không quan trọng chuyện anh đã từng đổ vỡ hay chưa. Điều quan trọng là chính con người và cách sống của anh”. Anh cười hỏi ngược lại tôi rằng tôi là người thông minh, hiểu chuyện. Nếu có, anh sẽ không giấu tôi. Tôi cũng nghĩ vậy. Tôi đặt lòng tin hoàn toàn ở anh.

1_218.jpg
Tôn trọng quá khứ anh nên tôi không hỏi nhiều về những mối tình trước đó.

Chúng tôi cũng đã về ra mắt cả hai bên gia đình. Phía nhà tôi, cha mẹ đã đồng ý và khen anh biết cư xử, chững chạc, quan tâm tôi. Phía gia đình anh chỉ còn cha và chị gái. Hai người cũng rất mong anh lập gia đình nên họ nhanh chóng đón nhận tôi. Những tưởng mọi thứ sẽ êm ả trôi đi và có kết cục hạnh phúc. Thế rồi một chuyện xảy ra khiến tôi có cái nhìn khác hoàn toàn về anh…

Cuối tuần hôm đó, tôi gọi điện thì nghe anh nói phải đi công tác gấp nên không kịp báo cho tôi. Nghe tiếng ồn ào tại sân bay tôi tưởng thật, chỉ dặn dò cẩn thận. Suốt 2 ngày cuối tuần, anh gọi cho tôi vẫn nói chuyện bình thường như mọi khi. Tôi hoàn toàn không hay biết gì về việc anh đang ở cùng ai, làm gì cho đến khi một cô bạn của gọi báo tin vừa gặp anh tại Trung tâm thương mại ở Sài Gòn. Đang hoang mang vì không hiểu sao anh nói đi công tác giờ lại vẫn ở đây thì bạn nói thấy anh đi cùng một phụ nữ và một bé gái.

anh-ve-gia-dinh-dep-nhat_035107875.jpg
Họ đi chơi cùng nhau như một gia đình 3 người hạnh phúc.

Đất trời như sụp đổ dưới chân tôi. Người đàn ông tôi tin tưởng hoàn toàn, người mà tôi đánh giá cao về đạo đức, nhân cách sống đang lừa dối tôi một cách trắng trợn. Tôi chợt nhận ra bản thân luôn cho mình là người thông minh, hiểu anh nhưng lại không hiểu chút nào. Tôi đã bị vẻ ngoài đạo mạo giả tạo của anh đánh lừa. Bao nhiêu oán giận, ghét bỏ trỗi dậy.

Tôi khóc nhiều và suy sụp đến mức phải xin nghỉ phép 2 ngày sau đó. Anh gọi điện, tôi không nghe máy. Tôi quyết định sẽ chấm dứt mối quan hệ với anh. Anh gọi điện cho tôi không được, gửi tin nhắn tôi không trả lời thì chạy tới căn hộ tôi. Mặc anh gọi và đứng dưới, tôi vẫn không gặp. Anh nhắn tin: “có gì em cũng nên gặp nói chuyện thẳng thắn”. Tôi cảm thấy không có gì cần phải nói với anh.

Ngày đầu tiên tôi đi làm lại, tan làm thấy anh đứng cổng đợi. Không muốn ồn ào đồng nghiệp biết chuyện nên tôi đành chấp nhận nói chuyện cùng anh. Chúng tôi ngồi đối diện nhau. Anh chủ động nói đã biết lý do vì sao tôi giận dỗi đòi chia tay, anh nói lỗi hoàn toàn ở anh nhưng mong tôi hãy tin anh. Anh nói với tôi người phụ nữ và bé gái hiện đang ở nhà anh. Cô ấy là người yêu cũ của anh hiện sống ở nước ngoài, lần này hai mẹ con về Việt Nam chơi không thông thạo nên nhờ anh đưa đi chơi mấy ngày.

Tôi thấy buồn cười với lí do này, hỏi anh rằng cô ta không có bạn bè hay người thân sao mà phải phiền đến người yêu cũ? Sao không ở khách sạn mà phải đến nhà anh? Sao không đưa tôi cùng đi mà phải giấu tôi?… Anh bảo tôi có thể gọi lại hỏi cô ấy, hiện anh đã bảo mẹ con cô ấy chuyển ra khách sạn. Tôi có thể cùng anh đến thăm họ.

screen-shot-20211102-at-140820-1635837428260-1635925782624-16359257830431194196883.png
Tôi hoàn toàn sụp đổ niềm tin vào anh - người  đang cùng mình xác định tiến tới hôn nhân.

Anh đưa ra rất nhiều lời giải thích rằng tính anh cả nể, cô ấy là người yêu cũ nhưng cũng từng là bạn rất thân, khi cô ấy mở lời anh không thể từ chối. Tôi cũng hiểu tính anh khi ai nhờ thường giúp đỡ hết mình nhưng không nghĩ anh tốt đến mức rước cả mẹ con người cũ về nhà ngủ. Tôi nói thẳng với anh là chỉ khi đó là vợ con anh, anh mới làm thế. Anh phủ nhận quyết liệt, nói không dám nói thật cùng tôi vì sợ tôi ghen. Anh bảo chỉ vì lý do đó, còn lại nếu đó đúng là vợ con anh thật, anh sẽ nói thẳng cùng tôi. Hơn nữa, người nhà anh cùng bạn bè tôi gặp ai cũng đều rõ con người anh, tôi chẳng lẽ không hiểu sao? Tôi không nhớ mình đã khóc và nói với anh những gì, chỉ biết không muốn tin anh…

Về đến nhà, tôi nhận được điện thoại từ số lạ. Người yêu cũ của anh gọi, nói muốn hẹn gặp tôi. Cô ta giải thích rằng vì sống ở nước ngoài khá thoáng nên không nghĩ đến nhà bạn bè ở lại làm tôi hiểu lầm. Cô và anh chỉ có quan hệ người cũ - bạn bè, không có gì cả. Nếu tôi không tin có thể gặp trực tiếp mẹ con cô nói chuyện. Tôi cũng chỉ ậm ừ cho qua chuyện, hoàn toàn không muốn gặp họ làm gì.

Suốt những ngày qua, tôi vẫn không muốn nhận điện thoại của anh, gặp anh. Anh vẫn kiên nhẫn. Những tin nhắn của anh tôi không trả lời. Khi đã bình tĩnh, tôi giằng xé trong những câu hỏi. Liệu là tôi quá đa nghi? Liệu lời anh và cô ta nói là sự thật? Họ chỉ là bạn cũ, không còn mối quan hệ nào? Liệu đó có phải là vợ và con ngoài giá thú của anh? Liệu tôi đã nhìn nhầm người hay đổ oan cho anh?… Đêm nào tôi cũng khóc, không nghĩ rằng mình suy sụp đến vậy. Tôi hoang mang bế tắc trong suy nghĩ sẽ chia tay anh hay tiếp tục tiến đến hôn nhân cùng anh? Liệu tôi có vì đa nghi quá mà đánh mất anh? Tôi tự cho mình là thông minh nhưng thực ra lại ngu ngốc vô cùng…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Quy định của Luật Đất đai mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
    Dù Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025 nhưng có 2 quy định của Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4/2024, gồm: các hoạt động lấn biển, các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Lâm nghiệp số 16/2017/QH14.
  • 10 Tiêu chí lựa chọn máy giặt công nghiệp không thể bỏ qua
    Máy giặt công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành, từ bệnh viện đến khách sạn, từ nhà máy sản xuất cho đến xưởng giặt là. Tuy nhiên, việc chọn lựa một chiếc máy giặt phù hợp không chỉ đơn giản là mua một sản phẩm với giá phù hợp và đáp ứng nhu cầu, mà còn là quyết định đầu tư lâu dài vào hiệu suất và chất lượng dịch vụ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần xem xét khi lựa chọn máy giặt công nghiệp, hãy cùng điểm qua 10 tiêu chí quan trọng nhất nhé!
  • Cặp song sinh 'hai đầu, một thân' đã kết hôn
    Cặp song sinh "hai đầu, một thân" Abby và Brittany Hensel đã kết hôn. Cuộc sống của Abby và Brittany luôn thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng từ trước đến nay.
  • Vẻ gợi cảm của nữ MC dẫn trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
    Đảm nhận vị trí MC trong đám cưới của nam cầu thủ nổi tiếng, Vũ Quỳnh Trang gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.
  • Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì gian lận tiền điện tử
    Ngày 28/3, nhà sáng lập sàn tiền điện tử FTX, Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì tội gian lận 8 tỷ USD từ khách hàng và phải bồi thường 11 tỷ USD cho các nạn nhân.
Đừng bỏ lỡ
Bạn trai cho mẹ con người yêu cũ ngủ nhờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO