
- Từ 1/7, phí đăng ký xe một số khu vực thay đổi, tăng lên 20 lần
Bộ Tài chính vừa ban hành hành Thông tư số 71/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về phí, lệ phí. Trong đó, mức phí đăng ký sẽ có những thay đổi lớn.
Trong đó, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 60/2023 ngày 07/9/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Điểm đáng chú ý của Thông tư số 71/2025 là quy định lại khu vực áp dụng mức thu lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số phương tiện giao thông. Thay vì 3 khu vực, Thông tư số 71/2025 quy định còn 2 khu vực:
Khu vực I gồm: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm tất cả các xã, phường trực thuộc thành phố không phân biệt nội thành hay ngoại thành, trừ đặc khu trực thuộc cấp tỉnh.
Khu vực II gồm: Đặc khu trực thuộc cấp tỉnh tại khu vực I và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác ngoài khu vực I.
- Chi tiết Audi Q6 e-tron giá 3,199 tỷ đồng, tân binh SUV điện hạng sang
Mẫu SUV thuần điện này sử dụng nền tảng tương tự đối thủ là Porsche Macan EV, cùng ngoại hình có phần hầm hố và bề thế hơn.
Audi vừa ra mắt chiếc Q6 e-tron tại thị trường Việt. Tân binh này sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập dải sản phẩm thuần điện của Audi bên cạnh chiếc Q8 e-tron và e-tron GT. Xe sử dụng nền tảng Premium Platform Electric, tương tự Porsche Macan EV.
Q6 e-tron được trang bị motor điện, cho công suất 301 mã lực, mô-men xoắn 485 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,6 giây ở chế độ Launch Control, tốc độ tối đa 210 km. Dưới sàn xe là pin LFP dung lượng 94,9 kWh, cho phạm vi hoạt động 583 km/lần sạc.
Audi Q6 e-tron có giá 3,199 tỷ đồng. Tại Việt Nam, đối thủ chính của cái tên này là Porsche Macan EV (3,48-5,86 tỷ) hay Mercedes EQE SUV (3,99 tỷ), BMW iX3 (3,47 tỷ đồng).
- Audi A5 bất ngờ ra mắt khách Việt - sedan cỡ trung giá gần 2,2 tỷ đồng
Hãng xe Đức sớm đưa Audi A5 về giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung dự kiến có mặt tại đại lý từ tháng 9.
Audi A5 vừa bất ngờ trình làng thị trường Việt Nam với duy nhất phiên bản S line, giá khởi điểm 2,199 tỷ đồng.
Xe cũng được trang bị loạt công nghệ trợ lái nâng cao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệnh làn, đỗ xe tự động, hỗ trợ phanh khẩn cấp phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa...
Audi A5 được trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp với công suất tối đa 196 mã lực, mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Kết hợp cùng hộp số S tronic 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước, Audi A5 tăng tốc 0-100 km/h trong 7,8 giây, tốc độ tối đa 248 km/h.
Với giá khởi điểm 2,199 tỷ đồng, Audi A5 cạnh tranh cùng loạt đối thủ như BMW 3-Series (từ 1,899 tỷ đồng), Mercedes-Benz C-Class (từ 1,7 tỷ đồng).

- Nissan thu hồi hơn 480.000 xe vì nguy cơ hỏng động cơ
Hãng ô tô Nhật Bản Nissan đang tiến hành một trong những đợt thu hồi xe lớn nhất tại thị trường Bắc Mỹ, với hơn 480.000 xe bị ảnh hưởng do lỗi kỹ thuật nghiêm trọng.
Theo các tài liệu được công bố bởi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) trong tuần này, lỗi nằm ở ổ trục động cơ – một bộ phận quan trọng chịu trách nhiệm duy trì hoạt động trơn tru và ổn định của động cơ. Nếu ổ trục bị lỗi, động cơ có thể phát ra tiếng ồn bất thường, giảm hiệu suất, và trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới chết máy bất ngờ trong khi đang lái xe.
Đợt thu hồi lần này áp dụng cho các dòng xe sử dụng động cơ VC-Turbo bao gồm các mẫu xe Nissan Rogue đời 2021 - 2024 và Altima đời 2019 - 2020, cùng với một số mẫu thuộc thương hiệu hạng sang Infiniti như QX50 đời 2019 - 2022 và QX55 đời 2022.
Theo xác nhận của người phát ngôn Nissan tổng cộng, 443.899 xe bị ảnh hưởng tại Mỹ và 37.837 xe tại Canada.
Các mẫu xe trong diện thu hồi đều sử dụng động cơ VC-Turbo, loại 3 xi-lanh 1.5L hoặc 4 xi-lanh 2.0L. NHTSA cho biết, các xe này có nguy cơ gặp lỗi ở ổ trục động cơ – một khiếm khuyết có thể dẫn đến việc hư hỏng động cơ nghiêm trọng, thậm chí gây chết máy khi đang di chuyển, làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông.
- Chi tiết Mercedes-AMG SL 63 S E Performance - chỉ 2 chiếc tại Việt Nam
Đây là lần đầu tiên một mẫu roadster sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) xuất hiện dưới tên AMG tại Việt Nam.
Tại sự kiện LiveRARE đang diễn ra ở TP.HCM, lần đầu tiên Mercedes mang đến trưng bày mẫu roadster PHEV Mercedes-AMG SL 63 S E Performance. Hãng xe Đức cho biết chỉ bán 2 chiếc cho khách Việt, giá 12,29 tỷ đồng.
Mercedes-AMG SL 63 S E Performance là mẫu roadster AMG đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ truyền động PHEV. Thiết lập này bao gồm động cơ V8 biturbo 4.0L đặt ở cầu trước và motor điện 204 mã lực ở cầu sau, cho công suất đầu ra tối đa 816 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.420 Nm.
Mercedes-AMG SL 63 S E Performance có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 317 km/h.
Các trang bị như AMG Dynanic Plus Package, hệ thống treo AMG Active Ride Control hay vi sai hạn chế trượt cầu sau điều khiển điện tử sẽ giúp chiếc roadster PHEV hạng sang xử lý chính xác và tăng khả năng bám đường.
Trước đó, Mercedes cho biết chỉ bán 2 xe Mercedes-AMG SL 63 S E Performance tại Việt Nam, giá niêm yết 12,29 tỷ đồng. Đối thủ của roadster PHEV hạng sang này có thể là Ferrari 296 GTS, Bentley Continental GT và Porsche 911.