Bản tin COVID-19 24/7: Thí sinh diện đặc biệt được xét đặc cách tốt nghiệp THPT Quốc gia

PV| 26/07/2021 21:54

Thí sinh bị ảnh hưởng bởi COVID-19 được xét đặc cách tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2. Đây là quyết định mà Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Thông tin tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa được công bố điểm đêm qua càng khiến cho học sinh và phụ huynh chưa thể dự thi đợt I thêm lo lắng và sốt ruột hơn. Nhưng ngày hôm nay, những băn khoăn lo lắng đó đã vỡ òa trong niềm vui trước thông tin được công bố: Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo yêu cầu của ngành y tế.

Bộ GD&ĐT đề nghị các hội đồng thi rà soát kỹ các đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh.

Trước thông tin được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT, nhiều phụ huynh và học sinh đã bày tỏ niềm vui sướng và cảm ơn trên mạng xã hội Facebook bởi chính sách rất tốt trong thời điểm có dịch được Bộ GD&ĐT áp dụng linh hoạt.

Báo Sức khỏe và Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế

Website: https://suckhoedoisong.vn/
FanPage: https://www.facebook.com/baosuckhoevadoisong
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCD09NCZlzMj4yGvGkLbuBpw
Tiktok: https://www.tiktok.com/@suckhoedoisong.vn?lang=vi-VN

PV

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bản tin COVID-19 24/7: Thí sinh diện đặc biệt được xét đặc cách tốt nghiệp THPT Quốc gia
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO