Bạn thân kết hôn, tôi “đi” phong bì 888 nghìn, cô ấy trả lời tôi 5 từ, nghe xong tôi "từ" luôn bạn

30/08/2021 09:30

Nhận “tấm lòng” của tôi, thế nhưng Tình thực sự gửi lại cho tôi đúng 5 chữ. Lúc đó tôi choáng váng như vừa gặp cơn tiền đình, suýt ngã mà không biết bấu víu vào đâu.

Một người bạn thân thực sự sẽ biết giữ giới hạn với người yêu của bạn mình. Thế nhưng lại có những người luôn cố tình bước qua ranh giới. Một nữ độc giả tâm sự về màn cướp bạn trai ngoạn mục của người bạn cô coi như tri kỷ:

"Tình và tôi là bạn gái thời đại học. Chúng tôi đều là tân sinh viên từ Hải Phòng đến Hà Nội học. Vô tình được sắp xếp ở chung phòng ký túc xá, chúng tôi thân nhau từ đó. Thân đến nỗi khi đó chúng tôi đã nghĩ đến chuyện sau Tốt nghiệp sẽ cùng nhau ở lại Hà Nội, thuê một căn hộ chung cư, tiếp tục sống với nhau như những người chị em thân thiết, ngày thường thì đi làm, ngày nghỉ thì nghỉ bên nhau, cùng đi mua sắm, nấu nướng, du lịch… Nói chung, chúng tôi đã từng lên kế hoạch và hoạch định cho nhau trong cuộc đời của nhau.

Hồi còn học đại học, chúng tôi đều không ngại nói về bạn trai và vì điều này mà có thêm hai yếu tố trong kế hoạch sau này của chúng tôi. Thay vì thuê một căn hộ nhỏ đủ sống cho hai người, chúng tôi nghĩ sau khi ra trường sẽ thuê một căn nhà rộng rãi, có hai phòng ngủ và một phòng khách. Như vậy, 4 người chúng tôi có thể sống cùng nhau trong tương lai. Điều mà tôi không nghĩ đến là sau khi bị bạn trai lừa dối, Tình sa sút rất nhanh. Tốt nghiệp xong, cô ấy không sống cùng tôi mà một mình đến thành phố khác sống.

Tình đơn độc bỏ đi như vậy khiến tôi khó có thể chấp nhận. Mọi kế hoạch về tương lai chúng tôi dựng lên trước đó gần như sụp đổ. Điều bất ngờ hơn nữa là sau khi cô ấy bỏ đi thì lúc đó bạn trai tôi cũng đề nghị chia tay với tôi. Vậy là, tốt nghiệp Đại học xong, cùng lúc tôi mất hai người thân thiết của mình: bạn gái thân nhất và bạn trai tôi yêu. Thành phố Hà Nội rộng lớn này, bây giờ chỉ còn mình tôi đơn độc.

Bạn thân kết hôn, tôi đi” phong bì 888 nghìn, cô ấy trả lời tôi 5 từ, nghe xong tôi từ luôn bạn-1(Ảnh minh họa)

Cách đây không lâu, tôi bất ngờ nhận được tin Tình chuẩn bị kết hôn. Cô ấy không báo trước, đến khi tôi biết thì không có nhiều thời gian để chuẩn bị quà cáp cho bạn. Trong lúc vội vàng, tôi chuẩn bị một phong bì 888 nghìn với ý nghĩa chúc đám cưới hạnh phúc, cuộc sống hôn nhân may mắn, phát đạt. Sau này tôi còn nhiều cơ hội để tặng có cô dâu mới những món quà ý nghĩa khác. 

Nhận “tấm lòng” của tôi, thế nhưng Tình thực sự gửi lại cho tôi đúng 5 chữ "Chú rể là anh Vĩnh". Lúc đó tôi choáng váng như vừa gặp cơn tiền đình, suýt ngã mà không biết bấu víu vào đâu. Vĩnh chính là bạn trai cũ của tôi. Hóa ra khi bạn trai chia tay tôi năm đó là để đi tìm Tình, tạo thành một cặp đôi phản phúc đối với tôi. Dù nước mắt lưng tròng, bình tĩnh lại, tôi đã “thưởng” cho Tình một cái bạt tai “cháy mặt”. Coi như cảm ơn cô ấy đã cho tôi một bài học về “nhìn thấu lòng tiểu nhân ở đời!”. Dẫu vậy, trong lòng tôi vẫn không khỏi cay đắng: “Tôi sống tử tế với đời, với người, tại sao họ có thể đối xử tàn nhẫn với tôi như vậy?” 

***

“Bạn thân” là những người gắn bó với nhau, yêu thương, tin tưởng, dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Một người bạn thân đôi khi có thể còn thân thiết hơn chị em ruột và là người ta có thể dựa vào cả cuộc đời, cùng nhau trải qua những thăng trầm, buồn vui trong cuộc sống. Thế nhưng trong thực tế lại không thiếu những trường hợp đau lòng như bị bạn thân cướp người yêu, cướp chồng/vợ, hai người bạn thân cùng yêu một người… Tại sao hai người bạn thân lại dễ cùng rơi vào lưới tình với một người? Và vì sao đã là bạn thân còn làm trò “bẩn” sau lưng người kia, cướp đi người mà họ thương yêu nhất? Điều này chỉ có thể giải thích ở 1 trong 2 khía cạnh: 1) “Gu” của cặp bạn thân thường giống nhau. Vì có nhiều sở thích chung nên trở thành bạn thân; trong đó có cả sở thích về người yêu. 2) “Thân” nhưng là “thân ai nấy lo”; một người trong điều kiện bình thường sẽ thân thiết với người kia, nhưng khi có một số biến cố xảy ra, ngược lại trở nên ghen tị, ích kỷ, không muốn bản thân bất hạnh còn người kia được hưởng hạnh phúc.

Trong trường hợp của nữ độc giả và người bạn thân tên Tình, rõ ràng là mối quan hệ của họ không thực sự “thân” như cô nghĩ. Người bạn thân thực sự sẽ biết giữ giới hạn với người yêu của bạn mình. Sau khi Tình bị phản bội, bạn trai của nữ độc giả vội đuổi theo cô này, chứng tỏ giữa họ đã có sự mập mờ từ lâu. Có lẽ trong lúc cô đơn, tổn thương, Tình đã vì lợi ích cá nhân, sự ích kỷ của riêng mình mà mặc cho đó là người yêu của bạn thân, cô cũng bấu víu vào tình cảm của người đàn ông này như một sự xoa dịu. Tất nhiên cũng không thể không trách sự hai mặt của đàn ông, trong khi ở bên nữ độc giả, lại đau đáu về bạn thân của cô.

Chuyện đã xảy ra, chỉ biết trách số phận thích trêu ngươi nữ độc giả. Hy vọng cô sẽ rút ra bài học kinh nghiệm quý báu để không đi lại vết xe đổ lần sau!

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn thân kết hôn, tôi “đi” phong bì 888 nghìn, cô ấy trả lời tôi 5 từ, nghe xong tôi "từ" luôn bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO