Bán nhà được 2 tỷ nhưng anh trai chỉ chia lại cho tôi 100 triệu

04/06/2023 10:09

Đưa con ra phố chơi hè, thế mà anh tôi lại bán nhà từ lúc nào không hay. Khi tôi muốn đòi phần tài sản của mình thì lại rơi vào thế bí.

Bán nhà được 2 tỷ nhưng anh trai chỉ chia lại cho tôi 100 triệu-1

Trong 1 lần ra thăm, thấy anh em tôi ở phòng trọ tồi tàn, mẹ thương quá nên muốn tìm nơi ở mới tốt hơn. Anh trai tôi chở mẹ đi tìm phòng cả ngày nhưng không được chỗ nào ưng ý, thế là mẹ gọi điện bàn với bố bán mảnh đất ở quê, mua nhà cho chúng tôi.

2 tháng sau đó, anh em tôi có nhà mới. Để tiện làm thủ tục, ngôi nhà đứng tên anh tôi nhưng bố mẹ giao ước là cho cả tôi và anh. Nếu sau này, ai muốn sở hữu nhà đó thì phải trả cho người kia số tiền tương ứng với nửa ngôi nhà.

Sau khi lấy chồng, tôi về nhà chồng sống và ngôi nhà đó để anh trai toàn quyền sở hữu. Anh trai tôi lấy vợ và sinh con ở nhà đó. Mấy năm nay, hè nào tôi cũng đưa các con ra thành phố du lịch và ngủ lại nhà. Những khi vợ chồng hay con cái cần đi khám bệnh, tôi cũng đến nhà anh chị trú chân.

Chị dâu hiền lành đối xử tốt với gia đình tôi, thế nên năm nào các con cũng mong đến kỳ nghỉ hè để ra phố chơi. Chị dâu cũng rất chiều chuộng bọn trẻ nhà tôi. Chị đưa các cháu đi mua sắm, đi công viên, ăn uống và thăm quan những cảnh đẹp của thành phố.

Anh chị đều đối xử tốt, thế nên chưa bao giờ tôi có suy nghĩ đòi lại nửa ngôi nhà đó. Mỗi lần ra chơi, tôi luôn đóng vai là khách và cư xử rất đúng mực của phận làm em.

Năm nay, các con vừa được nghỉ hè, tôi đã đưa bọn trẻ ra nhà anh chị chơi. Biết anh chị đang làm việc nên tôi không muốn làm phiền. Vừa xuống xe khách, mẹ con tôi đi xe buýt đến nhà anh trai.

Đến nơi, bấm chuông xong thì người ra đón chúng tôi không phải là các cháu mà là 1 cặp vợ chồng lạ. Hỏi ra mới biết là vợ chồng anh tôi đã bán nhà cho người khác từ vài tháng trước, với giá 2 tỷ. Trước đó tôi không hề biết, thậm chí thỉnh thoảng hỏi thăm cũng không thấy anh chị nói gì về việc này. Gọi điện hỏi anh trai, lúc này anh mới chịu nói thật là bán nhà chuyển về quê ngoại sống. Ở đó anh chị kiếm được công việc ổn định, thu nhập cao hơn.

Nếu anh chị sống trong ngôi nhà đó thì tôi sẽ không đòi nhà nhưng vì anh tôi đã bán và có 1 khoản tiền lớn. Tôi nhắc anh về lời căn dặn của bố mẹ khi mới mua nhà. Anh trai bảo bố mẹ mất rồi, chẳng ai chứng minh ngôi nhà đó có 1 nửa của tôi. Anh nói sẽ cho tôi 100 triệu và đừng làm phiền gia đình anh ấy nữa.

Nếu tôi làm lớn chuyện để đòi lại nửa ngôi nhà thì sợ sẽ mất tình anh em và không biết có lấy lại được tài sản thuộc về phần mình không vì đúng là không có giấy tờ gì chứng minh tài sản có 1 nửa của mình. Nhưng bán nhà 2 tỷ mà anh trai chỉ cho tôi được 100 triệu thì cũng không chấp nhận được. Theo mọi người, bây giờ tôi phải làm sao đây?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán nhà được 2 tỷ nhưng anh trai chỉ chia lại cho tôi 100 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO