Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình - Cơn sốt của thế hệ trẻ tự khẳng định bản thân

Bạch Diệp| 11/06/2021 18:15

Việt BáoLý Ái Linh là một nhà văn trẻ người Trung Quốc, cô thấu hiểu tâm tư và những suy nghĩ của người phụ nữ.

Nhà văn của những cô gái trưởng thành

Lý Aí Linh là một nhà văn giàu kinh nghiệm và vốn sống cô luôn khuyến khích phụ nữ sống độc lập tự chủ, không dựa dẫm, để nâng cao năng lực và giá trị của bản thân trước cái nhìn của cánh mày râu. Trong cuốn sách Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình và Càng dịu dàng càng mạnh mẽ, Lý Ái Linh đã thổi một luồng gió mới trong suy nghĩ và tư tưởng của những người phụ nữ, khuyễn khích họ làm việc, động viên họ khi gặp khó khăn. Với ngòi bút sắc sảo của mình, Lý Ái Linh được nhiều người mến mộ, nồng nhiệt đón nhận.

Tác phẩm Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình là tác phẩm đầu tay của Lý Aí Linh. Tác phẩm là cuốn cẩm nang khuyến khích các bạn trẻ đặc biệt là các bạn gái hãy ngừng than vãn và phải biết nỗ lực phấn đấu để có thể đạt được những thành công trên đường đời. Tác giả khẳng định chỉ có tự lực tự cường trau dồi mãi giũa khả năng của bản thân thì mới mong có ngày gặt hái thành công và đặc biệt phải kiên trì nhẫn nại đến cuối con đường mới mong nhận được quả ngọt. Cuốn sách là lời khuyên chân thành của tác giả dành cho các cô gái, lời khuyên ấy thật chân thành và đáng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng độc giả.

Cuộc đời của người phụ nữ rất ngắn ngủi, mỗi khoảnh khắc trôi qua đều đáng được trân trọng và giữ gìn, phụ nữ trong xã hội xưa luôn chịu thiệt thòi bởi những đinh kiến, lề thói phong kiến, nhưng thời hiện đại phụ nữ có cơ hội được tiếp cận với nguồn thông tin khổng lồ, được tự do sẻ chia học hỏi kinh nghiệm từ những người xung quanh. Thấu hiểu điều đó, Lý Ái Linh một nhà văn Trung Quốc được nhiều người mến mộ đã xuất bản những cuốn sách hay nhằm chia sẻ thông tin đến những người phụ nữ, cứu rỗi niềm tin của họ, giúp họ mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, bởi cuộc đời nhiều ngã rẽ, nhiều chông gai thách thức mà những người phụ nữ phải rèn luyện cho mình một ý chí, bản lĩnh vững vàng mới có thể vượt qua những thách thức trước mắt.

Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình - Cơn sốt của thế hệ trẻ tự khẳng định bản thân-1 Cuốn sách Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình

Nguyên tắc sống của những người phụ nữ hiện đại

Phải có giấc mơ công chúa, rồi hãy nuôi trái tim nữ hoàng, trong tình yêu con gái luôn kỳ vọng nhiều thứ muốn được người yêu chiều chuộng, muốn được trân trọng, muốn được giãi bày tất cả suy nghĩ của mình, cảm giác được trở thành vị trí trung tâm với người đàn ông của mình thật mê đắm và khó diễn tả. Tuy nhiên khi giai đoạn yêu đương kết thúc, cũng là lúc cuộc sống màu hồng chấm dứt, người con gái khi yêu là công chúa phải trở về với thực tại đau khổ và trần trụi, bởi vậy những cô gái đang yêu đừng nên quá ảo tưởng và kỳ vọng về một tình yêu hoàn hảo bởi trên thực tế không bao giờ tình yêu như vậy tồn tại, mà nó chỉ là một khoảnh khắc, một quãng thời gian tươi đẹp chỉ diễn ra trong thoáng chốc.

Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình - Cơn sốt của thế hệ trẻ tự khẳng định bản thân-2Bìa minh họa cuốn sách Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình

Nguyên tắc của con gái là vũ khí mạnh nhất, người con gái trong tình yêu thường mê đắm, say sưa và cả tin dễ dàng chấp nhận những yêu cầu của người con trai, thậm chí mê muội, cùng đường. Nhưng con gái luôn phải nhớ rằng dù có yêu đắm say cỡ nào, có si mê biết bao thì hãy giữ vững bản lĩnh của mình trước tình yêu đừng vì những cử chỉ đẹp nhất thời, những lời nói ngon ngọt trong khoảnh khắc mà tự biến mình thành nô lệ trong tình yêu, phải chạy theo tình yêu, hay phải luồn cúi tình yêu, tất cả những điều đó chỉ chứng minh bạn có một tâm hồn yếu đuối, mong manh mà thôi.

 Nghĩ theo lối đàn ông, sống dưới vẻ ngoài phụ nữ, phụ nữ luôn bị cho là yếu đuối mỏng manh, nhưng nếu họ chuyên tâm học hành, rèn luyện bản thân mình thì chắc chắn họ sẽ có được vị trí không thua gì đàn ông, họ tỏ ra mong manh yếu đuối nhưng sâu thẳm bên trong họ mạnh mẽ và kiên cường. Người phụ nữ chịu nhiều ấm ức thiệt thòi trong cuộc sống, bởi vậy họ thấu hiểu giá trị của sự khao khát vươn lên, khẳng định mình, họ biết rằng mình chỉ có thể nhờ cậy vào bản thân và không thể nào nương tựa những người xung quanh, kể cả người đàn ông của mình.

Lý Ái Linh là một nhà văn trẻ, tài năng, dày dặn kinh nghiệm sống, cô cởi mở hòa đồng với mọi người, đặc biệt cô có những hướng dẫn cụ thể cho những cô gái, những người phụ nữ trong cuộc sống, được đọc sách của cô là niềm vui và vinh dự, bởi trong mỗi tác phẩm của mình, những vui buồn đau khổ, trải nghiệm cô đều chia sẻ không giấu giếm. Bởi vậy sách của cô luôn bán chạy và được nhiều fan hâm mộ chờ đợi, đón đọc, nhà văn như đóa hoa mẫu đơn tươi đẹp tỏa ngát hương thơm dâng cho đời những bông hoa khoe sắc rực rỡ nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình - Cơn sốt của thế hệ trẻ tự khẳng định bản thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO