Bán mảnh đất được 2 tỷ, bố họp gia đình tuyên bố điều bức xúc

28/01/2022 16:41

Nhận được 2 tỷ từ việc bán đất, bố gọi chúng tôi về họp gia đình. Bốn anh em, ai nấy đều hí hửng, tưởng sẽ được chia một khoản kha khá. Không ngờ, bố khiến tất cả chúng tôi phải thất vọng.

Bán mảnh đất được 2 tỷ, bố họp gia đình tuyên bố điều bức xúc - 1

Những ngày cuối năm, mọi người tất bật với việc sắm Tết, lo Tết. Nhà chồng tôi lại vì khoản tiền bán đất mà bố con hục hoặc, có nguy cơ mất Tết. Bố mẹ chồng tôi sinh được 4 người con trai. Chồng tôi là út. Vì điều kiện khó khăn nên cách đây 20 năm, bố vào miền Nam làm thuê cho người em họ. Tiền kiếm được ông gửi về để lo cho các con ăn học. Nhưng cũng trong thời gian xa nhà ấy, ông ngoại tình với một người đàn bà góa và sinh được cô con gái. Mẹ chồng tôi không tha thứ cho sai lầm của bố nên nhiều năm liền kể từ khi bố về Bắc, đứa trẻ chưa một lần được gặp cha.

Nghe chồng tôi nói, có vài lần bố giấu gia đình gửi cho em chút tiền nhưng bị mẹ phát hiện. Bà làm ầm ĩ rồi tịch thu lương của bố, không cho bất cứ ai trong gia đình liên lạc với họ nữa. Cách đây 2 năm, người đàn bà ấy qua đời. Đứa em cùng cha khác mẹ với chồng tôi không có người nuôi nên quyết định bỏ học, đi làm kiếm tiền. Mẹ chồng tôi lúc ấy mới mở lòng vị tha, cho bố tôi và con bé nhận lại nhau. Bà cũng đồng ý để bố cung cấp tiền cho em học hết đại học. Thế nhưng em đã vào làm việc ở một nhà máy và không muốn trở lại trường nữa.

Gần đây, đất ở quê tự nhiên lên giá cao. Bố tôi quyết định bán một mảnh của ông bà nội để lại. Số tiền thu được ngót nghét 2 tỷ đồng.

Chúng tôi nghe tin ai cũng mừng. Mừng nhất là khi thấy bố gọi về để chia tiền. Bốn anh em trong đó có chồng tôi đều tưởng bố sẽ chia khoản tiền ấy làm 5 phần. Bố mẹ một phần, mỗi con một phần.

Tuy nhiên, khi con cái đã tề tựu đông đủ, bố tôi tuyên bố sẽ cho 4 con trai, mỗi người 100 triệu. Con gái út (tức con riêng của bố) được 500 triệu. Còn lại, bố mẹ sẽ gửi tiết kiệm để dưỡng già. Nghe vậy, bốn con trai đều không bằng lòng. Nhưng không ai dám phản đối. Tất cả đều hướng ánh mắt về phía mẹ. Mẹ chồng tôi để bố nói xong mới lên tiếng phản đối. Bà cho rằng, các con cần được chia như nhau. Nếu bố cho con trai 100 triệu thì con gái cũng chỉ có 100 triệu, không thể có sự khác biệt lớn như vậy.

Tuy nhiên, bố tôi rất kiên quyết. Ông nói, đây là đất cát bố mẹ để lại cho ông nên muốn cho như thế nào là quyền của ông. Đến nước đó thì tất cả đều phải im lặng. Tuy vậy, tôi biết, mẹ chồng tôi và 4 anh em trai đều rất bức xúc.

Anh trai chồng tôi còn nói, bố đã thiên vị như vậy thì khi bố ốm đau tuổi già, cứ để con gái lo. Tôi là con dâu, tuy không đồng tình với lời nói của người anh nhưng cũng thấy bố chia như vậy là thiếu công bằng.

Bây giờ Tết đã cận kề mà gia đình chồng tôi vẫn đang giận nhau. Có lẽ Tết này chúng tôi sẽ chẳng thể vui vẻ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bán mảnh đất được 2 tỷ, bố họp gia đình tuyên bố điều bức xúc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO