Bán hàng online vất vả vì giá rau, thịt tăng

TRUNG NGUYỄN| 30/06/2021 19:14

Nhiều người bán đồ ăn online vất vả hơn hơn khi giá rau xanh tăng vọt doanh ảnh hưởng của Covid-19 khiến nhiều chợ truyền thống đóng cửa.

Những ngày qua nhiều chợ truyền thống tại TPHCM phải đóng cửa hết hoặc một phần để phòng chống dịch Covid-19 khiến giá rau xanh, thịt, cá tăng lên hoặc ít có hàng. Việc này đã khiến nhiều người bán đồ ăn online gặp khó khăn.

Chị V.T.Phượng ở Gò Vấp TPHCM cho biết: “tôi có một quán ăn gia đình và vẫn bán online khi có lệnh giãn cách. Tuy nhiên những ngày qua nhiều chợ đầu mối đóng cửa một phần hoặc đóng cửa hết khiến cho nguồn cung rau củ quả, thịt cá cho quán bị ảnh hưởng. Giá rau củ quả nhiều loại tăng thêm ½ hay gấp đôi khiến tôi phải điều chỉnh giá thức ăn trong thực đơn. Bên cạnh đó thời điểm này đặt tài xế ship hàng cũng khó khăn hơn. Kết quả là giá các phần thức ăn phải tăng lên. Nhiều người mua thắc mắc và tôi phải vất vả giải thích với khách hàng”.

Nhiều người bán thực phẩm online khác cũng cho biết giá rau củ, thịt heo, thủy hải sản ở một số chợ lẻ tăng cao và khó mua hơn sau khi chợ đầu mối Hóc Môn và hàng loạt chợ tự phát, chợ truyền thống tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Việc này không chỉ khiến người bán thực phẩm online buộc phải điều chỉnh giá bán các món ăn mà còn khiến họ phải giảm, cắt bớt các món ăn tăng giá. Nhiều người cho biết lượng khách hàng thắc mắc vì sao tăng giá món ăn tăng lên, số đơn đặt mua cũng giảm nhẹ.

Chị Minh Thanh, một người bán đồ ăn qua mạng tại Quận 10 TPHCM cho biết: “có thể việc rau của quả, thịt cá tăng giá chỉ diễn ra trong thời gian ngắn tuy nhiên nó cũng ảnh hưởng đến việc bán hàng online của chúng tôi. Bởi hiện tôi phải đặt mua rau củ quả qua mạng với giá cao, bên cạnh đó cộng thêm chi phí ship hàng và các chi phí khác khiến giá món ăn phải tăng lên 20-30%. Nhiều khách hàng ngán ngại đặt hàng khi thấy giá tăng. Tôi phải dừng bán một số món ăn vì giá tăng quá cao”.

Khi một số chợ truyền thống, siêu thị phải đóng cửa tạm thời, người tiêu dùng hiện có thể chọn mua rau củ quá, cá thịt qua các chợ điện tử, website bán hàng của các siêu thị. Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki… hay các trang bán hàng của siêu thị GO!Big C, Co.opmart đều có bán rau xanh, thịt heo, thịt bò, thịt gà, cá, tôm, mực tươi làm sạch, đóng gói và hỗ trợ giao hàng tận nơi.

Bên cạnh đó nhiều người bán rau củ quả, thịt cá cũng chuyển sang bán online trên Facebook nên người tiêu dùng có thể đặt mua qua mạng dễ dàng. Tuy nhiên nhiều người bán hàng cho biết giá rau củ quả, thịt cá tăng và giá ship hàng cũng tăng nên khách hàng đặt mua cũng ít hơn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bán hàng online vất vả vì giá rau, thịt tăng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO