So với câu chuyện buồn của các tài xế Grab, Uber, nền kinh tế livestream có thể biến một người bình thường trở thành ngôi sao với mức thu nhập trong mơ nếu biết khéo léo bán hàng trên mạng.
Sự kết hợp giữa livestream và thương mại điện tử có thể tạo ra một ngành công nghiệp với quy mô hàng chục tỷ USD. Đây hứa hẹn sẽ là một thành tố rất quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế số.
Hình thức phát trực tiếp livestream không còn xa lạ khi hơn một năm trở lại đây được sử dụng như một công cụ tất yếu trong việc marketing sản phẩm, bởi thế mạnh tương tác cao và kết hợp nhiều yếu tố giải trí cùng lúc.
Live stream đã trở thành một xu hướng bán hàng nổi bật tại Trung Quốc sau khi đại dịch Covid-19 buộc các doanh nghiệp kinh doanh truyền thống phải tận dụng hình thức bán hàng mới để tiếp cận các khách hàng tiềm năng bị "kìm chân" tại nhà trong thời gian thực hiện lệnh giãn cách xã hội.
Do bán hàng theo cách thông thường không đạt nhiều hiệu quả nên người phụ nữ này đã hóa trang thành "xác sống" để dễ thu hút sự chú ý của người mua hơn.