Bạn gái có bằng cử nhân nhưng không đi công ty mà làm giúp việc, để rồi khi gặp chủ nhà của cô ấy, tôi mới hiểu thấu nội tình

11/12/2021 09:23

Vì muốn Uyên từ bỏ công việc không có tương lai, tôi đã gặp ông chủ nhờ đuổi việc cô ấy.

Sau khi ra trường, tôi dễ dàng kiếm được công việc tốt, còn bạn gái tôi lại vẫn long đong lận đận với nghề làm bảo mẫu cho con người ta.

Nhiều lần tôi khuyên bảo Uyên nghỉ việc, đi làm công ty cho tương lai đảm bảo. Bởi cái nghề bảo mẫu không thể làm cả đời được. Nhưng cô ấy nói là lương khá cao, mỗi tháng 20 triệu nên ham. Với lại bọn trẻ bị mất mẹ, bố thì chỉ yêu công việc, chẳng ai quan tâm nên cô ấy không muốn nghỉ việc.

Qua lời kể của Uyên, tôi biết công việc không phải mỗi dạy học cho bọn trẻ mà cả việc nấu nướng, cơm nước cho cả nhà. Thậm chí tắm rửa cho bọn trẻ và lau chùi nhà cửa. Có lẽ bảo mẫu kiêm người giúp việc.

Tôi không hài lòng với công việc hiện tại của bạn gái chút nào nhưng cô ấy lại lấy làm vui. Nếu Uyên cứ làm nghề này thì biết khi nào hai đứa mới có thể cưới nhau. Bởi tôi không thể giới thiệu vợ tương lai của mình là người giúp việc được.

Sau nhiều ngày theo dõi, tôi quyết định đến gặp chủ nhà của Uyên để nhờ họ đuổi việc bạn gái tôi. Thế nhưng khi vừa nhìn thấy người đàn ông ra mở cửa, tôi đã đứng hình. Anh ta rất đẹp trai phong độ, đến tôi là đàn ông còn nhìn không chớp mắt, thảo nào Uyên không muốn nghỉ việc là đúng rồi.

Tôi nói thẳng mục đích của mình ra và mong anh ta cho Uyên nghỉ. Nhưng anh ấy bảo bạn gái tôi làm việc rất có trách nhiệm, rất yêu thương bọn trẻ và muốn giữ Uyên lại bên cạnh.

Ra về không đạt được kết quả mà tôi lại thấy ghen và sợ mất bạn gái vô cùng. Uyên là người con gái tốt, tôi không muốn tình yêu 5 năm bị tan vỡ vì người đàn ông đã có gia đình.

Tôi đã ngỏ lời cầu hôn ngay sau đó nhưng Uyên lưỡng lự, bảo còn trẻ chưa muốn cưới. Đợi vài năm nữa, kiếm tiền mua được nhà rồi hai đứa lấy nhau cũng chưa muộn. Tôi sợ đợi đến khi đó thì tôi bị "cắm sừng" đầy đầu mất.

Có khi nào Uyên đang bắt cá hai tay, đợi người đàn ông kia tỏ tình rồi gật đầu đồng ý và "đá" tôi không? Theo mọi người tôi phải làm sao để bạn gái chấp nhận cưới đây?

(nguyenhoc...@gmail.com)

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn gái có bằng cử nhân nhưng không đi công ty mà làm giúp việc, để rồi khi gặp chủ nhà của cô ấy, tôi mới hiểu thấu nội tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO