Bản full màn encore của aespa với 'Savage' trên Inkigayo tiếp tục gây chú ý: Kỹ năng được xem là tốt nhất trong các nhóm nữ gen 4 hiện nay!

Snowie,| 25/10/2021 16:17

Khác với màn encore trước đó, màn encore trên Inkigayo của aespa với 'Savage' được mong đợi hơn rất nhiều bởi họ gần như sẽ phải hát live 100% trên nền nhạc MR.

Sân khấu encore giờ đây không chỉ là giây phút để các nghệ sĩ tận hưởng chiến thắng cúp No.1 mà đã là nơi để netizen đánh giá khả năng hát live thật sự của họ. Chính vì vậy mỗi màn encore đã trở thành áp lực không hề nhỏ với các idol Kpop, và ngay cả nhóm nữ tân binh như aespa cũng không phải ngoại lệ. Trước đó từng có nhiều nghi vấn xoay quanh giọng hát live của các thành viên khi họ trình diễn mà phải dùng đến kiểu hát AR quá nhiều (hát có hỗ trợ đệm giọng), thậm chí là không hát live trên các show quảng bá như đúng truyền thống của SM đối với nhiều nhóm idol Kpop.

Chính vì vậy gần đây khi aespa bắt đầu nhận được cúp No.1 với ca khúc 'Savage', nhiều người đã xem các sân khấu encore là 'bài thi đánh giá năng lực' ca hát của mỗi thành viên. Trước đó nhóm đã từng có một sân khấu encore trên Music Core vào ngày 16/10 và được đánh giá là làm tốt hơn nhiều so với những gì mà netizen mong đợi.

Dù vậy nhiều người vẫn cho rằng đưa ra đánh giá lúc này là quá sớm bởi các màn encore trên show Music Core lại phát bản nhạc Live MR (bản nhạc có giọng đệm, hỗ trợ ca sĩ hát live), chính vì vậy có nhiều lúc người xem sẽ cảm thấy giọng live của aespa bị át đi bởi phần giọng đệm sẵn này và không rõ là họ có live 100% hay không.

Video full màn encore 'Savage' của aespa trên Music Core (BẢN FANCAM)

Do đó mọi sự chú ý đã đổ dồn vào sân khấu encore tại Inkigayo vào hôm 24/10 vừa qua khi aespa đã giành chiếc cúp No.1 thứ 6 cho ca khúc 'Savage'. Tại Inkigayo, mặc dù nhà đài vẫn mở bản Live MR có giọng đệm hỗ trợ ca sĩ hát live nhưng bản này lại chỉ có phần đệm ở những đoạn ca sĩ không thể hát được cùng lúc hoặc những đoạn hiệu ứng. Phần còn lại hoàn toàn là chỉ có nhạc nền và aespa sẽ phải phô bày giọng hát live 100% của nhóm. Nếu có bất kỳ ai mắc lỗi hoặc hát không tới, những khuyết điểm này cũng sẽ bị lộ ra ngay.

Video full màn encore 'Savage' của aespa trên Inkigayo (BẢN FANCAM)

Dù phải hát live hoàn toàn nhưng có thể nói 4 thành viên Karina, Winter, Giselle và Ningning tiếp tục khiến netizen phải gửi đến cơn mưa lời khen. Theo đó họ đánh giá rằng các cô gái vẫn hát hay như bản thu gốc, và đặc biệt là đoạn lên nốt cao của Winter và Ningning đều làm tốt. Ngoài ra nhiều netizen còn để ý rằng aespa dường như không đeo tai nghe chuyên dụng (in-ear) khi hát encore và thậm chí phải bịt tai mình khi lên nốt cao nhưng họ vẫn không hát lệch tông.

Những nỗ lực này của aespa có thể nói đã đập tan những mối nghi ngờ về khả năng hát live của nhóm, và đồng thời một lần nữa cho thấy nghệ sĩ nhà SM vẫn là có vocal không chê vào đâu được nhưng chỉ là công ty không hiểu vì sao lại ít khi cho họ hát live khi đi show quảng bá.

Dưới đây là một số bình luận của Knet về màn encore của aespa tại Inkigayo:

- Wow, họ hát live hay quá !!! Các thành viên aespa thật tài năng!!!

- Điên đảo, họ có phải là tân binh không vậy? 

- Winter làm tốt quá, đoạn lên nốt cao rất hay. 

- Căn bản là gà nhà SM luôn hát live hay mà, chỉ là công ty này cứ bắt họ lip-sync trên sân khấu quảng bá âm nhạc. 

- Không có ai là hát tệ luôn ấy, tôi chưa từng gặp một nhóm nữ nào mà hát ổn định đồng đều như vậy. 

- Họ rất hay… Tôi không biết rõ về Giselle, nhưng cô ấy rap rất hay và trông rất tự tin.

- Không có hố đen nào cả. Họ hát và rap đều tốt, họ thực sự giỏi mọi thứ ㅋ ㅋㅋㅋ Winter và Giselle hát tốt, giọng của NingNing và Karina cũng ổn định.

- Wow, họ quá tốt, tôi cảm thấy như tôi càng thích aespa hơn sau khi xem màn trình diễn encore này. 

- aespa có lẽ là nhóm nữ gen 4 hát live tốt nhất hiện nay! 

- Nếu để ý thì họ còn không đeo in-ear khi hát nữa mà họ vẫn làm tốt quá chừng. 

- Họ hát hay như vậy nhưng tại sao họ không hát live trên sân khấu chứ?!! 

Bạn đánh giá như thế nào về khả năng hát live của aespa thông qua các màn encore của nhóm? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản full màn encore của aespa với 'Savage' trên Inkigayo tiếp tục gây chú ý: Kỹ năng được xem là tốt nhất trong các nhóm nữ gen 4 hiện nay!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO