Bạn đã có thể chơi game N-Gage trên chiếc điện thoại Android với trình giả lập mới

18/04/2021 11:23

Nokia N-Gage là chiếc điện thoại dành riêng cho chơi game đầu tiên trên thị trường, với cụm D-pad, các nút nhấn lồi cùng vô số trò chơi, được ra mắt vào năm 2003. Đây được coi là một thất bại thương mại, nhưng vẫn có một vài tựa game thú vị.

Bạn đã có thể chơi game N-Gage trên chiếc điện thoại Android với trình giả lập mới

Giờ đây, một trình giả lập Symbian đã xuất hiện trên Google Play Store với cái tên EKA2L1. Nó thực sự cho phép chúng ta chạy các tựa game N-Gage trên chiếc điện thoại Android. Theo nhà phát triển Play Software, trình giả lập này cũng hỗ trợ những nền tảng Symbian S60v1, S60v3, và S60v5.

Các đánh giá từ người dùng dành cho EKA2L1 cho thấy, nó hỗ trợ "gần như tất cả" các tựa game được phát hành trên N-Gage cũng một số tựa game hấp dẫn trên nền tảng này, bao gồm Tony Hawk's Pro Skater, Pathway to Glory, Red Faction và Call of Duty.

Một nhược điểm đáng chú ý là bạn sẽ cần phải tải về các file hệ thống cho thiết bị Symbian mà bạn cần mô phỏng, thay vì có thể chơi những tựa game Symbian/N-Gage ngay.

Cũng gần lưu ý thêm, quá trình thiết lập này sẽ phức tạp hơn so với những trình giả lập GameCube, PS2 hay hệ console khác. Bạn sẽ cần cài đặt các file hệ thống nói trên, và việc khởi chạy game cũng không chỉ đơn giản là dẫn ứng dụng đến đúng thư mục thích hợp. Hi vọng quy trình này trong tương lai sẽ trở nên hợp lý và đơn giản hơn. Hiện tại, để sử dụng, bạn sẽ cần đến một thiết bị Android 64-bit với 3GB RAM, GPU hỗ trợ OpenGL ES 3.0 cùng một CPU "đủ tốt".

Nhà phát triển EKA2L1 xác nhận rằng anh đang bổ sung khả năng hỗ trợ N-Gage 2.0, thế nên, các tựa game N-Gage QD như Age of Empires 3, Brothers in Arms, Metal Gear Solid Mobile và Tomb Raider Underworld cũng sẽ sớm chơi được trên trình giả lập này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn đã có thể chơi game N-Gage trên chiếc điện thoại Android với trình giả lập mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO