Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông?

Mai Anh (Theo Báo Thể thao Việt Nam)| 07/10/2021 08:08

Tránh ngay những sai lầm khi đi du lịch mùa đông phía dưới nhé!

Bạn đã từng mắc phải những sai lầm khi đi du lịch mùa đông? Đối với 1 số người, đây là thời điểm lý tưởng để lên lịch trình cho những chuyến đi xa. Với ưu điểm thời tiết không quá nóng, lượng khách du lịch không đông và cảnh quan đẹp tuyệt vời, nhiều người lựa chọn mùa đông để đi du lịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng có chuyến đi suôn sẻ. Đọc ngay bài viết phía dưới để tránh những sai sót có thể xảy ra nhé.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 1

Những sai lầm dễ mắc khi đi du lịch mùa đông. Ảnh: Unsplash

Vận động mạnh khi mặc nhiều đồ giữ nhiệt

Sai lầm khi đi du lịch mùa đông đầu tiên đó là vận động quá mạnh trong lúc mặc nhiều quần áo. Đương nhiên, việc chuẩn bị các trang phục quần áo chuyên dụng mùa đông để giữ ấm là điều cần thiết. Tuy nhiên, lúc này, bạn không nên hoạt động mạnh bởi việc ra nhiều mồ hôi kết hợp với lớp quần áo giữ ấm không thoát nhiệt sẽ khiến bạn rất dễ bị cảm lạnh đó.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 2

Vận động quá nhiều khi mặc quần áo giữ nhiệt. Ảnh: Unsplash

Ăn, uống ít hơn ngày thường

Nhiều bạn nghĩ rằng, ăn uống nhiều hay ít không mấy liên quan nhưng đây được coi là sai lầm khi đi du lịch mùa đông. Để đảm bảo sức khỏe, du khách cần ăn uống đầy đủ. Bạn cần ăn nhiều hơn khẩu phần ăn thường ngày. Lý do rất đơn giản vì, thời tiết lạnh sẽ khiến cơ thể bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Thêm nữa, cơ thể dễ mất nước và dẫn đến khô da, khô miệng nên hãy luôn chuẩn bị sẵn nước uống nếu phải ra ngoài nhé.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 3

Ăn uống ít hơn thường ngày. Ảnh: Jakob Owens

Cố đến nơi có tuyết rơi

Lưu ý khi đi du lịch mùa đông, đặc biệt là du lịch nước ngoài, đừng cố đến những điểm được dự báo là sắp có tuyết rơi hay bão tuyết. Tốt hơn hết, bạn nên theo dõi thông tin, xem xét đổi lộ trình hoặc dừng ngay chuyến đi để bảo đảm an toàn. Đây được coi là giải pháp tốt nhất để bạn có chuyến đi như ý mà chẳng phải bận tâm về vấn đề rủi ro thời tiết.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 4

Cố ý đến những nơi có bão tuyết mặc dù đã được thông báo. Ảnh: Unsplash

Uống rượu giữ ấm và ăn tuyết chống khát?

Uống rượu để giữ ấm và ăn tuyết để chống khát được coi là sai lầm khi đi du lịch mùa đông. Theo số liệu thống kê ở Mỹ trong 1 thập kỷ qua, có khoảng 10% trường hợp tử vong do hạ thân nhiệt liên quan tới tiêu thụ rượu. Uống rượu khi trời lạnh sẽ làm da bạn ấm lên về mặt lý thuyết nhưng trên thực tế, thân nhiệt sẽ bị giảm. Uống quá nhiều rượu khi lạnh sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm. Tương tự, ăn tuyết chống khát cũng vậy.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 5

Uống rượu để giữ ấm? Ảnh: Jusstin Aikin

Ở ngoài trời lạnh quá lâu

1 trong những điều không nên khi đi du lịch mùa đông đó là ở ngoài trời lạnh quá lâu. Mặc dù mục đích của chuyến du lịch mùa đông là khám phá những xứ sở lạnh giá, tuy nhiên du khách không nên ở ngoài trời quá nhiều tiếng liên tục. Khi đó, thân nhiệt dễ bị giảm cho dù bạn có mặc bao nhiêu lớp áo. Để tránh sai lầm khi đi du lịch mùa đông này, hãy lựa chọn thêm các điểm du lịch trong nhà để trải nghiệm nhé.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 6

Ở ngoài trời quá lâu. Ảnh: Thome Holmes

Không mang theo nhiều quần áo giữ ấm

Lưu ý khi đi du lịch mùa đông, áo len dày, áo khoác da hay áo phao chắc chắn là những món đồ không thể thiếu. Dù có thể hơi cồng kềnh nhưng hẳn là bạn sẽ không muốn bị sốc nhiệt khi đến du lịch tại 1 miền đất mới nào đúng không? Ngoài ra, bạn đừng quên cầm theo găng tay, kính bảo hộ và mũ để giữ ấm tay và đầu nữa nhé. Đây là những bộ phận rất dễ bị nhiễm lạnh và có thể khiến cơ thể bị ốm đó.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 7

Mang quá ít quần áo ấm. Ảnh: Thome Holmes

Bỏ qua các sản phẩm giữ nhiệt

Nếu bạn nghĩ chỉ mặc quần áo ấm là đủ thì đây chắc chắn là sai lầm khi đi du lịch mùa đông. Các sản phẩm giữ nhiệt được coi là phao cứu sinh trong suốt hành trình. Không chỉ giúp bạn giữ ấm, đây còn là phương pháp để hạn chế việc bạn phải mặc quá nhiều quần áo và khó di chuyển. Thế nên hãy mang dự phòng vài miếng dán giữ nhiệt, túi giữ nhiệt hay túi chườm nóng để sử dụng bất kỳ khi nào bạn cần nhé.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 8

Miếng dán giữ nhiệt thì sao? Ảnh: Unsplash

Không bôi kem dưỡng da

1 điều khiến mọi người đều khó chịu trong các chuyến du lịch mùa đông đó là làn da nứt nẻ và đôi môi băng giá. Bởi thế, quên mang theo kem dưỡng cho các bộ phận này sẽ là sai lầm khi đi du lịch mùa đông nghiêm trọng. Nếu không thể xử dụng các sản phẩm làm mềm thông thường, hãy hỏi bác sĩ da liễu để có thêm sự tư vấn nhé. 1 làn da mềm mại, mịn màng và hồng hào sẽ khiến chuyến đi của bạn đơn giản hơn rất nhiều đó.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 9

Hãy thường xuyên bôi kem dưỡng da. Ảnh: ian dooley

Không để ý đến việc thuê các thiết bị hỗ trợ trong các hoạt động du lịch

Không thuê các thiết bị hỗ trợ là điều không nên làm khi đi du lịch. Dù bạn chuẩn bị leo núi ở Sapa, hiking ở Mộc Châu hay thậm chí là trượt tuyết ở nước ngoài, bạn vẫn nên chi ra 1 khoản cho các thiết bị hỗ trợ này. 1 quãng đường xa sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết vì bạn luôn có những dụng cụ an toàn tuyệt đối mà. Hơn nữa, sẽ thật là khó khăn nếu bạn phải vượt qua những điều này 1 mình đó.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 10

Đừng bỏ qua các dụng cụ hỗ trợ cần thiết. Ảnh: Unsplash

Bỏ qua việc bảo vệ hệ thống miễn dịch

Cho dù bạn đi du lịch mùa đông bằng máy bay, tàu hỏa hay ô tô, hãy nhớ rửa tay thường xuyên đề phòng chống dịch bệnh. Bởi lẽ, không khí trên các phương tiện công cộng này chứa nhiều vi khuẩn hơn so với không khí thông thường và dễ làm bạn bị bệnh hơn. Lưu ý khi đi du lịch mùa đông, để phòng trường hợp nơi mình đến không có xà phòng, bạn nên mang theo sẵn nước rửa tay và dung dịch kháng khuẩn nhé.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 11

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng. Ảnh: Unsplash

Chọn thức ăn 1 cách tùy hứng

Có vô vàn những điều không nên làm khi đi du lịch mùa đông, trong đó có ăn uống. Việc bạn thưởng thức những món đặc sản địa phương là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những món dễ tiêu hóa và và có vị nóng 1 chút để giữ thân nhiệt. Hãy tránh những sai lầm khi đi du lịch mùa đông bằng cách nói không với đồ ăn nguội, sống và lạnh nhé.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 12

Chọn các món nóng. Ảnh: Xiong Gordon

Không chọn các chuyến bay thẳng để tiết kiệm?

Nếu bạn chưa biết thì việc lựa chọn những chuyến bay transit được coi là sai lầm khi đi du lịch mùa đông. Thông thường, khi đi chơi vào những ngày tiết trời lạnh giá, nguy cơ chuyến bay bị trì hoãn vì thời tiết xấu sẽ rất cao. Chưa kể thời gian quá cảnh lâu khiến bạn bị mắc kẹt ở sân bay thứ 3 và buộc phải tìm khách sạn ngủ lại. Thế cho nên tốt nhất, hãy lựa chọn các chuyến bay thẳng nếu có thể nhé.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 13

Hãy bay thẳng nếu có thể. Ảnh: Unsplash

Hãy mang theo túi bảo vệ cho thiết bị công nghệ

Nhiều người không để ý đến việc bảo vệ các thiết bị công nghệ. Tuy nhiên, lưu ý khi đi du lịch mùa đông, các thiết bị cũng giống như con người. Chúng có thể bị hư hại vì lý do thời tiết nên đừng bỏ qua nhé. Hãy mang theo các thiết bị chống sốc và chống thấm được đầu tư để đảm bảo rằng các thiết bị của bạn sẽ an toàn trong suốt quá trình di chuyển của bạn.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 14

Bảo vệ các thiết bị thông minh. Ảnh: Oscar Nord

1 chiếc vali cứng cáp để đựng đủ tất cả những vật dụng mang theo

Để bảo quản đồ đạc vào những chuyến đi mùa đông thì bạn nên chuẩn bị 1 chiếc vali thật cứng cáp và chắc chắn. 1 chiếc vali tốt sẽ giúp bạn dễ dàng đựng, chứa được những vật dụng cần thiết, chống được nước hoặc chống va đập rất hiệu quả. Mặc dù có rất nhiều sai lầm khi đi du lịch mùa đông, nhưng chỉ cần bạn để ý đến những điều này 1 chút là chuyến đi chẳng còn khó khăn rồi.

Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông? - 15

Chọn 1 chiếc vali phù hợp. Ảnh: Unsplash

Sai lầm khi đi du lịch mùa đông hay bất cứ mùa nào đều có thể diễn ra nếu bạn không cẩn thận. Hơn nữa, trong suốt hành trình, có vô vàn các tình huống bất ngờ đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng và khéo léo của bạn. Tốt nhất, bạn hãy đọc thật kĩ bài viết này và note ngay cho mình những điều cần thiết. Mùa đông sắp tới rồi, xách vali và chuẩn bị đi du lịch ngay thôi.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bạn có từng mắc phải sai lầm khi đi du lịch mùa đông?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO