Bạn có là cô nàng mua sắm thông minh?

Hà Chi| 18/05/2022 10:28

Bạn mua sắm theo cảm hứng? Bạn không so sánh giá trước khi mua? Bạn là tín đồ mua sắm online? Bạn mua theo trào lưu do ảnh hưởng tâm lí từ những người xung quanh?

Nếu đa phần câu trả lời là có, bạn hãy xem lại ví tiền và cách mua sắm của mình nhé!

Làm sao để mua sắm thời trang thông minh?

Mua sắm nhiều không có nghĩa bạn sẽ có một tủ quần áo như ý. Việc mua sắm thời trang thông minh thể hiện ở chỗ không cần phóng túng trong việc mua sắm, bạn vẫn có một “bộ sưu tập” như ý cho riêng mình và xuất hiện với sự phối hợp thành công cả trang phục, phụ kiện.

h1-5.jpg
Không nên mua sắm theo cảm hứng vì bạn sẽ chật tủ với nhiều món đồ không sử dụng đến.

- Hãy mua những trang phục phù hợp: Mục đích của việc mua sắm quần áo là xây dựng một tủ quần áo thời trang phù hợp với màu sắc, hình dạng cơ thể của bạn, cá tính của bạn, phong cách sống và ngân sách của bạn.

- Lên kế hoạch mua sắm quần áo: Hãy chắc chắn rằng bạn lên danh sách mua sắm trước để chỉtập trung vào những thứ cần mua thay vì bị hấp dẫn bởi những thứ xung quanh. Hãy để dành ngân sách, khoảng 3 – 10 % tổng thu nhập gia đình cho việc mua sắm quần áo. Bạn nên suy nghĩ đến khả năng bạn sẽ mặc món đồ ấy bao nhiêu lần. Hãy chú ý là thời trang khác nhau mỗi mùa. Vì vậy, bạn cần cân nhắc có nhất thiết phải mua những món đồ chỉ dùng nhất định trong mùa đó với giá đắt đỏ nếu bạn có ngân sách không nhiều?

istockphoto-1150433255-612x612.jpg
Bạn nên lập danh sách những thứ cần mua trước khi bước vào trung tâm mua sắm.

Mua sắm thực phẩm thông minh

Tập trung mua sắm vào các loại rau tươi và trái cây. Hãy tìm trái cây và rau quả nhiều cho bữa ăn gia đình không phải vì sức khỏe do nó mang lại, mua các thực phẩm chứa nhiều hữu cơ khi xem xét mua thực phẩm cho trẻ nhằm bảo vệ sức khỏe.

af2a03ebaeb04246adac.jpg
Bà nội trợ thông minh nên ưu tiên trái cây, rau củ cho các bữa ăn gia đình.

Tránh các thực phẩm chế biến nhiều chất béo: Đây được gọi là "chất béo trans" (tức chất béo không bão hòa) là chất béo không có lợi cho sức khỏe. Trong các nghiên cứu lâm sàng, các axit béo trans hay chất béo hydro hóa có xu hướng nâng cao lượng cholesterol trong máu.

20190803_032931_867413_chat_beo_3.max-1800x1800.jpg
Thực phẩm nhiều "chất béo trans" không tốt cho cơ thể.

Thêm đậu Hà Lan, đậu và các loại hạt vào danh sách mua sắm của bạn. Các mặt hàng này nói chung là thấp chi phí và chứa nhiều vitamin, protein và chất xơ. Thêm đậu vào bất cứ món nào bạn có thể nghĩ đến như: món cơm, soup...

cac_loai_dau.jpg
Hãy thêm các loại đậu vào chế độ ăn hàng ngày để cơ thể thêm khỏe mạnh.

Hãy tìm các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Kiểm tra nhãn thực phẩm để giúp bạn lựa chọn các loại thực phẩm ngũ cốc an toàn mỗi ngày. Các thành phần trên nhãn bao gồm: toàn bộ lúa mì, lúa mì nguyên chất 100%, lúa mạch nguyên chất, yến mạch toàn bộ, nứt lúa mì, bột ngũ cốc nguyên chất.

thumb1-1200x676-11.jpg
Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Sử dụng dầu canola (dầu hạt cải dầu) hoặc dầu ô liu là dầu chính của bạn trong nhà bếp. Những loại dầu này bảo đảm sức khỏe trong chế độ ăn uống của gia đình bạn hơn. Dầu hạt cải dầu có chứa cả hai loại axit béo đơn bảo hòa và axit alpha-linolenic (một axit béo omega-3) - giúp tim mạch khỏe mạnh.

is-canola-oil-healthy-1296x728-feature.jpeg
Dùng dầu ăn đúng cách để sức khỏe cả gia đình được đảm bảo chăm sóc tốt nhất.

Không mua đồ ăn vặt. Nhiều gia đình do chiều trẻ con nên luôn trữ sẵn những thức ăn vặt trong nhà. Không chỉ tốn kém chi phí cho khoản này, đồ ăn vặt còn làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ. Vì vậy, bà nội trợ thông minh là người biết cân nhắc xem nên hay không nên mua những loại thực phẩm này.

mamamy.vn-thumbnail-8-mon-an-vat-be-thich-me-1.jpg
Các món ăn vặt khiến bé bỏ bữa và không phải món nào cũng tốt cho sức khỏe.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn có là cô nàng mua sắm thông minh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO