Bạn có dám thử sức làm idol Kpop không nếu biết những sự thật hãi hùng này?

Hải Linh (Tổng hợp),| 04/10/2021 21:41

Chắc hẳn không ít người từng ấp ủ mơ ước trở thành idol Kpop để được tỏa sáng trên sân khấu, sở hữu tài sản khủng và hàng triệu fan hâm mộ. Thế nhưng mọi thứ có thật sự dễ dàng như thế không?

Sự nổi tiếng vốn là một con dao hai lưỡi. Bạn có thể nổi tiếng giàu có như Suzy, xinh đẹp và hot 100 độ nhưSulli, được công chúng ngưỡng mộ như IU. Thế nhưng bạn cũng có thể đối mặt với những rủi ro đáng sợ mà chỉ khi bước chân vào showbiz, hoạt động trong ngành giải trí mới gặp phải. Đối với một số idol, gia nhập showbiz chính là quyết định thay đổi hoàn toàn cuộc đời họ.

Quá trình thực tập sinh đầy gian khổ 

Để được bước lên sân khấu và biểu diễn trước hàng ngàn khán giả, các thực tập sinh cần phải được trang bị rất nhiều kỹ năng như hát, nhảy, tương tác với fan hâm mộ, kỹ năng xử lý tình huống. Những công ty quản lý sẽ là đơn vị đảm nhận việc đào tạo cho các thực tập sinh. Quãng thời gian khi một người bình thường cầm trên tay tờ phiếu đăng ký thử giọng đến khi bước lên sân khấu là cả một hành trình dài mệt mỏi.

Có những người phù hợp với tiêu chí công ty đề ra sẽ nhanh chóng được debut. Tuy vậy cũng có những thực tập sinh đã hoàn thiện khá nhiều kỹ năng nhưng vẫn phải vùi mình trong phòng tập hết ngày này qua tháng khác. Điển hình có thể kể đến Heo Chanmi thực tập sinh 11 năm ở 3 công ty khác nhau, Johnny (NTC) thực tập sinh 9 năm tại SM.

  Johnny đã chăm chỉ luyện tập trong suốt 9 năm tại SM

Cuộc sống của một thực tập sinh Kpop thường khá mệt mỏi. Sau khi kết thúc thời gian học tập trên trường, họ sẽ không được đi chơi cùng bạn bè hay về nhà ngay mà phải tới công ty luyện tập đến tận đêm khuya. Không chỉ có vậy, nếu ai vi phạm quy định sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng. Thường thường sẽ có những kỳ kiểm tra năng lực định kỳ, nếu ai không đạt chỉ tiêu thì khả năng dứt áo rời khỏi công ty là rất lớn.

Sự thành công không đến như mong muốn

Thực tập và được chọn để ra mắt thành công đã là cả một chặng đường dài khó khăn, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc được debut là sẽ bước trên con đường trải đày hoa hồng.

Sau khi ra mắt, các thần tượng lại tiếp tục dối mặt với lịch trình biểu diễn, luyện tập, chụp hình, quay phim dày đặc. Mệt mỏi như vậy nhưng vẫn luôn phải giữ nụ cười tươi trên môi và không được phép than phiền hay trở về nhà nghỉ ngơi. Lý do bởi tất cả mọi người đang làm việc chăm chỉ, nếu idol xao nhãng thì họ có thể bị khiển trách thậm chí bị thay thế bởi một thực tập sinh khác.

Bỏ ra nhiều công sức và tâm huyết như vậy, nhưng để chạm đến thành công vốn không hề dễ dàng. Bài hát, album của idol có thể bị ngó lơ với thứ hạng lẹt đẹt, những màn biểu diễn không nhận được sự cổ vũ của khán giả. Số tiền idol làm ra không đủ để trả cho chi phí đầu tư mà công ty bỏ ra. Sau một thời gian, nếu tình trạng này tiếp tục duy trì thì khả năng cao nhóm nhạc sẽ bị công ty ghẻ lạnh để đầu tư cho những gương mặt khác tiềm năng hơn.

Có những idol hoạt động nhiều năm trong ngành giải trí nhưng không được nhận một đồng lương nào như Fiestar, Tahiti. NhómWa$$up còn nợ công ty 500 triệu won tức gần 10 tỷ đồng, nghĩa là các thành viên phải trả cho công ty mỗi người 1 tỷ đồng thì mới được nhận tiền lương. May mắn hơn nếu được nhận thù lao thì cũng bèo bọt, chẳng bõ bèn gì với công sức mà họ bỏ ra.

Wa$$up đang nợ công ty một số tiền khổng lồ 

Mối nguy hiểm mang tên quy tắc ngầm

Làm người nổi tiếng có nghĩa là sau lưng idol có công ty giải trí đỡ đầu, cả một ekip lớn đảm nhiệm việc chăm sóc hình ảnh, kỹ thuật cho idol. Điều đó có nghĩa là idol phải cố gắng làm việc hết sức để đạt được thành công.

Nhưng nhiều người đã phải trả giá rất lớn để chạm đến ước mơ nổi tiếng. Trong giới giải trí có một vấn nạn mang tên quy tắc ngầm. Các thần tượng có nguy cơ bị tấn công tình dục bởi chính giáo viên, CEO, các nhân viên của công ty để đổi lấy sự ưu ái hoặc cơ hội debut. Sự kiện CEO của công ty Open World Entertainment bị bắt để điều tra về hành vi đồi bại với các thực tập sinh nữ đã từng gây chấn động Kbiz đã cho thấy thực trạng này.

Bê bối tình dục của CEO Open World Entertainment làm chấn động KPop

Không chỉ vậy, tình trạng đổi tình lấy tiền, vai diễn, bài hát, hợp đồng quảng cáo cũng được coi là phổ biến trong thế giới Kpop.

Sasaeng fan rình rập khắp mọi nơi 

Làm người nổi tiếng, việc mất tự do và sự riêng tư là điều dễ hiểu và hầu hết các idol đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho sự thiệt thòi này từ trước khi debut. Tuy nhiên sasaeng fan thì lại ở một cấp độ nguy hiểm khác.

Không chỉ gọi điện thoại quấy rầy 24/24, các sasaeng fan còn sẵn sàng rình mò hết ngày này qua tháng trước cổng căn hộ, chung cư mà idol ở. Nhiều sasaeng fan còn lẻn vào nhà chờ idol trở về. Một sasaeng fan của EXO đã rao bán đồ lót của D.O trên một trang mua bán trực tuyến. Người này còn khẳng định mình đã trộm được từ ký túc xá của EXOvà sẵn sàng đưa một sợi tóc của D.O để xét nghiệm ADN.

D.O (EXO) từng bị sasaeng fan trộm đồ lót và rao bán trực tuyến

Chưa kể những hành động như gửi đồ nhạy cảm, viết huyết thư cho idol, sắp xếp xe giả mạo để bắt cóc, sờ soạng idol ngay tại sân bay thường diễn ra như cơm bữa.

Scandal từ trên trời rơi xuống

Không chỉ chịu áp lực từ lịch trình và công ty quản lý, các idol còn phải chịu đựng sự soi mói của dư luận, công chúng. Hình tượng long lanh, không tì vết đôi khiến idol hàng ngày phải sống trong sự dè dặt, cẩn trọng từ lời ăn tiếng nói.

Một phút không tập trung, idol có thể bị mắng là coi thường khán giả. Nếu nói đùa quá vô tư, công chúng sẽ chỉ trích thần tượng không có ý tứ, không tôn trọng tiền bối và fan hâm mộ. Việc yêu đương hẹn hò cũng phải lén lút vì nếu bị báo chí khui ra thì hình tượng đổ bể, fan hâm mộ cũng bỏ đi.

Scandal có thể đến bất kỳ lúc nào, điển hình là sự kiện T-ara lục đục nội bộ, Hwayoung rời nhóm đã đẩy T-ara xuống vực thẳm, sự nghiệp tại Hàn đang ở trên đỉnh cao bỗng trượt dốc không phanh. Park Yoo Chuncũng không khá khẩm hơn khi đang hoạt động suôn sẻ với JYJ thì bị tố cáo tấn công tình dục, sau đó là cả một hành trình trượt dài trong bê bối sử dụng ma túy.

Scandal tình dục đã hủy hoại hình ảnh mà Yoo Chun xây dựng trong nhiều năm

Showbiz Hàn xô bồ là thế nhưng hàng ngày, hàng giờ vẫn đang có hàng trăm người ở độ tuổi thiếu niên đăng ký gia nhập các công ty giải trí với mong muốn được nổi tiếng, thay đổi cuộc đời. Có những người đã bỏ cuộc khi ước mơ còn dang dở nhưng cũng có những thực tập sinh vững vàng với lựa chọn của mình. Còn bạn thì sao, bạn có dám  thử sức với con đường chông gai, đầy gian khổ này hay không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn có dám thử sức làm idol Kpop không nếu biết những sự thật hãi hùng này?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO