Bàn chải đánh răng, ruột bút bi trong dạ dày thanh niên 23 tuổi

25/02/2022 10:57

Đưa ống nội soi vào dạ dày nam thanh niên 23 tuổi, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ bất ngờ khi thấy bàn chải đánh răng, ruột bút bi bên trong.

Sáng 25/2, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa nội soi lấy dị vật là bàn chải đánh răng và ruột bút bi trong dạ dày nam thanh niên 23 tuổi.

Thanh niên N.K.P (23 tuổi, ở Hậu Giang) được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám trong tình trạng đau thượng vị.

ban-chai-danh-rang-ruot-but-bi-trong-da-day-thanh-nien-23-tuoi-1.jpg
Bác sĩ nội soi phát hiện bàn chải đánh răng trong dạ dày bệnh nhân

Khai với bác sĩ, P. cho biết, 5 ngày trước đó, trong lúc làm việc anh có ngậm đầu bút bi rồi nuốt vào. Sau đó, P. bị đau bụng nên đến bệnh viện ở Hậu Giang khám và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu hôm 21/2.

Kết quả kiểm tra, bác sĩ không ghi nhận di vật cản quang nên đề nghị bệnh nhân nhập viện theo dõi. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân không đồng ý.

P. xuất viện và được hướng dẫn theo dõi ngoại trú, khi có triệu chứng đau bụng hay bất thường thì đến ngay cơ sở y tế để được xử trí. Cách đây 2 ngày, P. đùa giỡn với bạn và tiếp tục nuốt bàn chải đánh răng. Gia đình đưa P. vào bệnh viện kiểm tra.

Bác sĩ đã nội soi dạ dày, tá tràng cho bệnh nhân. Khi đưa ống nội soi vào dạ dày bệnh nhân, bác sĩ bất ngờ thấy ruột bút bi dài khoảng 12cm và 1 bàn chải đánh răng dài 15cm, đầu cắm vào thành tá tràng. Đầu nhọn của dị vật gây ra các ổ loét trong bụng bệnh nhân.

Sau 15 phút nội soi, các bác sĩ đã lấy thành công các dị vật ra. Hiện bệnh nhân ổn định và được chỉ định nhập viện theo dõi.

Tuy nhiên, gia đình xin điều trị ngoại trú và khám thêm các chuyên khoa khác.

ban-chai-danh-rang-ruot-but-bi-trong-da-day-thanh-nien-23-tuoi.jpg
Bàn chải đánh răng và ruột bút bi được lấy ra

Bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Mai, Trưởng Khoa Nội soi khuyến cáo, khi nghi ngờ bị mắc dị vật và có những biểu hiện sức khỏe bất thường, người bệnh đến ngay các cơ sở y tế, đặc biệt là những nơi có trang bị máy nội soi để chẩn đoán và được can thiệp điều trị kịp thời.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bàn chải đánh răng, ruột bút bi trong dạ dày thanh niên 23 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO