Bám theo người vừa rút tiền ở ngân hàng, trộm 200 triệu đồng

11/12/2020 17:12

Để có tiền tiêu xài, hai đối tượng đã rủ nhau canh sẵn tại các ngân hàng để tìm cách trộm cắp tài sản của người dân vừa rút tiền xong.

Ngày 11/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột bắt 2 đối tượng nghi chuyên trộm cắp tài sản của người dân vừa rút tại các ngân hàng.

Bám theo người vừa rút tiền ở ngân hàng, trộm 200 triệu đồng - 1
Đối tượng Lép tại cơ quan công an

Đối tượng bị bắt là Mai Văn Lép (29 tuổi, ngụ xã Bình Hòa, huyện Krông Ana) và Trần Xuân Nhi (40 tuổi, ngụ phường Tân Lập, Tp. Buôn Ma Thuột).

Trước đó, ngày 11/11, hai đối tượng đã theo dõi một người phụ nữ vừa rút tiền ở một ngân hàng tại huyện Ea Kar rồi bám theo và sau đó tìm cách lấy trộm 200 triệu đồng của người này để chia nhau tiêu xài.

Sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai do thiếu tiền tiêu xài nên đã rủ nhau đến trước các ngân hàng để theo dõi những người dân đi rút tiền và thường bỏ tiền vào cốp xe sau khi nhận về. Sau đó, các đối tượng sẽ tìm cách bám theo và khi thuận tiện sẽ ra tay móc cốp xe máy để trộm tiền.

Với thủ đoạn trên, Lép và Nhi còn móc cốp xe của một người dân ở huyện Krông Pắk lấy cắp 3 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân.

Khám xét nơi ở của 2 đối tượng, cơ quan Công an thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án. Được biết, Lép có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và Nhi là đối tượng nghiện có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Hiện vụ việc đang được mở rộng, làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bám theo người vừa rút tiền ở ngân hàng, trộm 200 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO