Bài văn miêu tả 'món ngon nhất từng ăn' của cậu bé đọc 'cay mắt'

16/10/2021 14:35

Miêu tả về món bún đậu, một món ăn nổi tiếng của Việt Nam cậu bé vô tình tiết lộ cuộc sống của gia đình mình.

Trong thế giới của trẻ thơ, mọi vật, mọi việc luôn thật sống động, ngay cả món ăn thôi cũng là cả một bầu trời tưởng tượng đáng yêu. Chẳng thế mà những bài văn của học sinh tiểu học luôn là chủ đề được nhắc đến như câu chuyện đáng yêu trong cuộc sống này.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ bài văn của một cậu bé tiểu học viết về món ngon nhất mà em từng ăn. Cậu nhóc lựa chọn món ăn quốc dân là bún đậu để miêu tả. Đọc xong chắc hẳn người lớn nào cũng phát thèm và muốn thưởng thức ngay lập tức.

"Trên đời này, món ngon nhất mà em từng ăn là bún đậu. Món bún đậu bao gồm: bún đậu, chả cốm chấm với nước mắm", mở đầu đoạn văn cậu bé viết. Để miêu tả độ ngon của món ăn và sự yêu thích của mình cậu bé liên tục dùng từ "ăn cho đã mồm".

Bài văn miêu tả món ngon nhất từng ăn của cậu bé đọc cay mắt-1
Bài văn tả món ăn ngon nhất mà em từng ăn.

Thế nhưng khi đọc kỹ bài văn, nhiều người tinh tế nhận ra có điều gì đó khác lạ trong gia đình của cậu bé.

Theo chia sẻ trong bài văn, cậu bé miêu tả: "Khi được sang nhà mẹ, em được bà và dì dắt đi ăn... Em dắt em Mây đi cùng", hay ở đoạn sau, cậu bé viết: "Có lúc em được mẹ và chú cho đi ăn","Khi nào gặp mẹ em lại xin mẹ cho đi ăn tiếp"...

Có thể cậu bé không ở cùng mẹ, nên mới dùng từ được sang nhà mẹ, được gặp lại mẹ.

Ăn món ăn yêu thích cùng với người thân luôn là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống của chúng ta. Mong rằng, dù gia đình có thế nào đi nữa, cậu bé vẫn sẽ giữ được tình yêu thương, những cảm xúc đáng yêu như vậy.

Nhiều dân mạng để lại bình luận:

- "Đọc con miêu tả mà cô nghĩ mình sẽ phải làm ngay món bún đậu cho cả nhà cùng ăn".

- "Đọc mà thấy cay cay, chắc bé mong có thể ở bên mẹ nhiều hơn. Có thể câu bé đang ở với bố còn em gái thì ở với mẹ. Dù sao thì cũng chúc con luôn có được nhiều niềm vui".

- "Nhà ẩm thực tương lai đây rồi".

Theo Baodatviet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bài văn miêu tả 'món ngon nhất từng ăn' của cậu bé đọc 'cay mắt'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO