Bài học sau vụ siêu mẫu Linda Evangelista bị biến dạng ngoại hình

30/09/2021 07:45

Hình thức làm đẹp CoolSculpting được quảng bá là có kết quả nhanh và hiệu quả để tiêu hủy mỡ vĩnh viễn. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ không mong muốn vẫn có thể xảy ra.

Siêu mẫu Linda Evangelista cho biết cô đã bị "biến dạng nặng nề" về ngoại hình sau khi can thiệp thẩm mỹ đối với các vùng mỡ trên cơ thể. Với lý do này, hiện tại, cô lựa chọn cuộc sống ẩn dật và lâm vào tình trạng thất nghiệp kể từ năm 2016.

Bài học sau vụ siêu mẫu Linda Evangelista bị biến dạng ngoại hình-1Bài học sau vụ siêu mẫu Linda Evangelista bị biến dạng ngoại hình-2
Diện mạo một thời của siêu mẫu giờ đã tiêu tan vì biến chứng làm đẹp. Ảnh: Line, The Sun.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu đã cảnh báo CoolSculpting - kỹ thuật tiêu mỡ phổ biến mà siêu mẫu kỳ cựu Linda Evangelista thực hiện không phải là giải pháp thần kỳ được các ngôi sao Mỹ lựa chọn.

Tiến sĩ Alex Sobel - chuyên gia trong việc điều chỉnh các quy trình thẩm mỹ sai lầm - nói với The Post rằng phương pháp này có thể gây ra “tác dụng phụ không mong muốn” và đi kèm với nhiều rủi ro.

Ý kiến ​​chuyên gia của Alex Sobel trái ngược với những đánh giá tích cực mà diva Mariah Carey, các nhân vật truyền hình thực tế Khloé Kardashian, Kris Jenner và người mẫu kiêm diễn viên Molly Sims đưa ra vào năm 2015.

Bài học sau vụ siêu mẫu Linda Evangelista bị biến dạng ngoại hình-3
Khloé Kardashian, Kris Jenner đã trải qua phương pháp làm đẹp CoolSculpting. Ảnh: Beauty Crew, E!Online.

Zeltiq Aesthetic, công ty đứng sau CoolSculpting, quảng bá hình thức làm đẹp này có kết quả nhanh và hiệu quả nhất để tiêu hủy mỡ vĩnh viễn. Theo đó, kết quả có thể nhận được sau vài tuần khi bệnh nhân hoàn thành từ 1-3 lần điều trị tại phòng khám.

Trong mỗi buổi điều trị, người tập sử dụng thiết bị đặc biệt để làm mát các bộ phận cơ thể dễ bị nhão như bụng, đùi và bắp tay. Khi nhiệt độ đạt đến điểm đóng băng, các tế bào mỡ ẩn dưới lớp biểu bì sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt.

Bài học sau vụ siêu mẫu Linda Evangelista bị biến dạng ngoại hình-4
Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Alex Sobel chuyên chỉnh sửa cho những bệnh nhân có kết quả xấu do CoolSculpting. Ảnh: NY Post.

Zeltiq duy trì quy trình trên vì bạn không phải đụng dao kéo. Thay vào đó, các tế bào mỡ đóng băng đột ngột bị phá vỡ một cách tự nhiên và được thải ra khỏi cơ thể qua gan.

CoolSculpting đã được FDA chấp thuận vào năm 2010 nhưng Sobel, người đã phẫu thuật cho hàng chục bệnh nhân có biến chứng tương tự Evangelista, lo ngại rằng phương pháp này có thể ẩn chứa nhiều rủi ro.

Các tác dụng phụ ngắn hạn của CoolSculpting bao gồm sưng, bầm tím và nhạy cảm da tại vị trí điều trị. Thậm chí, một số phản ứng khác có thể gây ra dị tật vĩnh viễn. Chúng bao gồm tình trạng ít được biết đến là tăng sản mỡ nghịch lý (PAH), căn bệnh nghiêm trọng được cho là đã tạo ra khối mỡ cứng dưới da của Evangelista. Cô cho rằng đó là "rủi ro" mà cô không biết trước khi làm thủ tục.

Sobel nói: "Chúng tôi gọi nó là 'hiệu ứng bơ dính'. Nó xảy ra trong một số ít trường hợp khi cryolipolysis, kỹ thuật đằng sau CoolSculpting, làm cho các tế bào mỡ kết tinh, phân hủy và rời khỏi cơ thể dưới dạng chất thải. Nhiệt độ quá lạnh đôi khi có thể làm cho chất béo nở ra và tạo thành một cục cứng gần giống cao su".

Những khối mỡ phồng lên không mong muốn này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng chúng gây ra sự biến dạng và dẫn đến những ảnh hưởng về tâm lý. Các khối mỡ sẽ không tự biến mất và cách duy nhất để loại bỏ chúng là tiến hành hút mỡ.

Quá trình trị liệu CoolSculpting hút mỡ bụng có giá từ 8.000-9.000 USD. Hút mỡ ở các vị trí khác trên cơ thể có giá khoảng 6.000 USD.

Bài học sau vụ siêu mẫu Linda Evangelista bị biến dạng ngoại hình-5
Thời kỳ hoàng kim của Linda Evangelista. Ảnh: Harper's Bazaar, Viewsofia.

Theo New York Post, cộng đồng y tế đã không thể xác định tại sao PAH ảnh hưởng đến một số bệnh nhân. Tuy nhiên, nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Science Daily cho thấy tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn với xác suất là một trong số 138 trường hợp, khác xa báo cáo trước đây của CoolSculpting là 1/4.000 phương pháp điều trị.

Sobel nói: "Thật đáng báo động vì hậu quả của PAH rất kinh khủng. Nhiều người bị ảnh hưởng bởi tình trạng trên và phải chịu đựng trong im lặng. Họ không muốn gặp bác sĩ vì cảm giác xen lẫn giữa xấu hổ và hối tiếc".

Đối với Evangelista, bác sĩ phẫu thuật bày tỏ lòng thương xót về tình trạng sức khỏe của cô. Siêu mẫu 56 tuổi đã đệ đơn kiện Zeltiq Aesthetic vì cảm thấy "quá mệt mỏi với cuộc sống hiện tại và muốn bước ra ngoài với sự tự tin như trước đây".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bài học sau vụ siêu mẫu Linda Evangelista bị biến dạng ngoại hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO