Bãi bỏ tàu SE7/8, đường sắt tạm dừng hoàn toàn vận chuyển khách tuyến Bắc - Nam

Ngọc Vy| 21/08/2021 15:12

Ngành đường sắt cho biết, sẽ bãi bỏ tàu SE8 xuất phát tại Ga Sài Gòn từ ngày 23/8 và bãi bỏ tàu SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội từ ngày 25/8.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP.HCM, các tỉnh phía Nam và nhiều tỉnh, thành trên cả nước tiếp tục duy trì thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, để đảm bảo an toàn hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định bãi bỏ chạy tàu SE7/8.

Cụ thể, bãi bỏ tàu SE8 xuất phát tại Ga Sài Gòn kể từ ngày 23/8 và bãi bỏ tàu SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội kể từ ngày 25/8 cho đến khi có lệnh mới.

Đối với hành khách đã mua vé đi trên các đoàn tàu SE7, SE8 sẽ được làm thủ tục trả và bảo lưu tiền vé. Hành khách có thể trả vé online hoặc tại ga (đối với các địa phương không thực hiện giãn cách).

Bãi bỏ tàu SE7/8, đường sắt tạm dừng hoàn toàn vận chuyển khách tuyến Bắc - Nam - 1

Từ 23/8, đường sắt dừng chạy tàu từ ga Sài Gòn và Hà Nội. (Ảnh minh họa).

Trong trường hợp hành khách không thể đến ga làm thủ tục trả vé do địa phương đang thực hiện các biện pháp hạn chế người dân đi lại để phòng chống dịch thì người dân có thể trả vé sau thời gian tàu chạy theo quy định.

Như vậy, kể từ 25/8, đường sắt Việt Nam không tổ chức chạy tàu khách thường xuyên trên tuyến Bắc - Nam, chỉ tổ chức chạy các đoàn tàu hàng.

Tuy nhiên, ngành đường sắt vẫn tổ chức chạy tàu khách chuyên biệt theo yêu cầu của các địa phương và khi được các cơ quan chức năng cho phép. Trong tháng 7 và tháng 8, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức 5 đoàn tàu chuyên biệt đưa gần 2.500 người dân là công dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam về quê an toàn.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT, Cục Đường sắt... về việc đảm bảo an toàn phòng dịch; ngành Đường sắt chỉ duy trì chạy 1 đôi tàu khách trên tuyến Bắc – Nam (SE7/8) và không tổ chức đón, trả khách tại Ga Sài Gòn và các tỉnh, thành thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Ngọc Vy
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bãi bỏ tàu SE7/8, đường sắt tạm dừng hoàn toàn vận chuyển khách tuyến Bắc - Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO