Bách Hóa Xanh trả chênh lệch thiệt hại, đền thêm tiền cho khách hàng

Nguyễn Huệ | 22/07/2021, 19:34

Tổng Giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh cam kết doanh nghiệp sẽ tuân thủ các quy định, đồng thời hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.

Sáng 22/7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương làm việc với hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Liên quan đến những dư luận về giá các mặt hàng tại hệ thống Bách Hóa Xanh tăng, báo cáo với Tổ công tác, ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh cho biết, trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi. Doanh nghiệp đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21/7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng. 

Tổng Giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh cam kết, trong thời gian tới, hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Bách Hóa Xanh trả chênh lệch thiệt hại, đền thêm tiền cho khách hàng - 1

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương làm việc với hệ thống Bách Hóa Xanh.

Cũng theo ông Doanh, Bách Hóa Xanh là một hệ thống siêu thị mini, hiện nay có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20 ngàn người và có 560 cửa hàng tại TP.HCM

Trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có từ 3.000- 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng.

"Tuy vậy, trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và giá cả gần đây dần ổn định trở lại", ông Doanh nói tại buổi làm việc.

Bách Hóa Xanh trả chênh lệch thiệt hại, đền thêm tiền cho khách hàng - 2

Bộ Công Thương đề nghị Bách Hóa Xanh hài hòa lợi ích kinh doanh và việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân. (Ảnh minh họa)

Theo Tổ công tác đặc biệt, hệ thống Bách Hóa Xanh có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm… cần phải khắc phục ngay.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách Hóa Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường, đảm bảo cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng Chỉ thị 16.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng nêu, gần đây hệ thống Bách Hóa Xanh có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, cần có giải pháp khắc phục ngay.

Quảng cáo

"Với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Nhận định thị trường cung ứng hàng hóa trong giai đoạn tới sẽ có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu hệ thống Bách Hóa Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.

“Bộ Công Thương đề nghị Bách Hóa Xanh hài hòa lợi ích kinh doanh và việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong quá trình kinh doanh, cung ứng hàng hóa nếu phát sinh vướng mắc, doanh nghiệp cần báo cho địa phương và Bộ Công Thương để có sự phối hợp, tháo gỡ kịp thời”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Nguyễn Huệ
Bài liên quan
Toyota Việt Nam có cuộc gặp với đại diện Bộ Công Thương
Ngày 16/9/2021, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tiếp và làm việc với Công ty TNHH Toyota Việt Nam nhằm trao đổi, thảo luận về việc phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bách Hóa Xanh trả chênh lệch thiệt hại, đền thêm tiền cho khách hàng