Bách Hóa Xanh thông báo sẽ không tăng giá thực phẩm giai đoạn dịch

19/07/2021 09:46

Sau khi bị dư luận phản ứng vì tăng giá mạnh các loại rau, củ so với ngày thường, Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh sở hữu hệ thống Bách Hóa Xanh vừa ra thông báo sẽ không tăng giá bán thực phẩm đồng thời tăng cường nguồn cung cấp để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong công bố gửi tới báo chí và các khách hàng, Bách Hóa Xanh cho biết công ty lắng nghe và đồng cảm với các bức xúc của khách hàng về giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo như chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt… tại một số cửa hàng.

Về những vấn đề này, ban lãnh đạo Bách Hóa Xanh cho biết họ đang rà soát lại toàn bộ quy trình vận hành và tìm kiếm giải pháp xử lý những vấn đề khiến khách hàng bức xúc thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh cũng đưa ra thông báo sẽ tăng thêm mã sản phẩm trong danh mục hàng hóa thiết yếu cam kết giữ giá bán cố định đăng ký với Sở Công Thương TP.HCM; tăng sản lượng mua từ các nhà cung cấp và giữ giá bán không tăng để phục vụ người tiêu dùng.

Đối với những sản phẩm có giá mua vào tăng bất hợp lý, Bách Hoá Xanh cho biết sẽ chuyển hướng mua các sản phẩm khác thay thế hoặc tìm kiếm nhà cung cấp và vùng trồng mới để giảm áp lực cung ứng như mua hàng rau củ từ khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ cung cấp cho TP.HCM nhằm đáp ứng đủ nhu cầu sản lượng cho người tiêu dùng.

Trong trường hợp các giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách Hóa Xanh sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý chứ không mua bằng mọi giá.

Ngoài các thay đổi về công tác cung ứng mua hàng, Bách Hóa Xanh thông báo sẽ thiết lập nhiều trung tâm phân phối hàng tươi sống cơ động trước các cửa hàng Bách Hóa Xanh lớn và dùng xe máy trung chuyển đến các cửa hàng Bách Hóa Xanh khác để đáp ứng nhu cầu tăng tải; mở 35 điểm bán xuyên đêm phục vụ 24/24; chuẩn bị đưa nhu yếu phẩm về bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi nhà thuốc An Khang; điều động hơn 3.000 nhân sự từ chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh qua làm việc tại cửa hàng Bách Hóa Xanh; tăng cường tối đa hoạt động bán hàng online để áp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; nỗ lực duy trì hoạt động trong điều kiện vô cùng khó khăn tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh trong khu vực bị phong tỏa.

Trước thời điểm có thông báo không tăng giá trên, hệ thống Bách Hóa Xanh đã bị nhiều khách hàng chỉ trích vì tăng giá bán một số thực phẩm rau củ quả, đặc biệt có một số sản phẩm đắt gấp 2 lần các điểm bán khác. Làn sóng chỉ trích của khách hàng ngay lập tức gây tác động khiến giá cổ phiếu MWG, công ty mẹ Bách Hóa Xanh giảm sâu 6,5% về mức 157.000 đồng/cổ phiếu.

TH

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bách Hóa Xanh thông báo sẽ không tăng giá thực phẩm giai đoạn dịch
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO