Bạch Công Khanh: ‘Chất nghệ sĩ của tôi không thua bất cứ ai’

An Nhiên| 25/09/2022 16:18

Bạch Công Khanh ra mắt live session “Dằm trong tim”, được nhạc sĩ Nguyên Hà đánh giá kỹ lưỡng và chỉn chu nhưng lại thiếu sự ngẫu hứng. Song, ca sĩ khẳng định chất nghệ sĩ trong anh không thua kém bất kỳ ai.

VIDEO Full album Vol 1 Dằm trong tim - Bạch Công Khanh:

Sê-ri Dằm trong tim - Bạch Công Khanh - Nam Em

Nhạc sĩ Nguyễn Hà đã làm mới lại các ca khúc quen thuộc với khán giả để phù hợp chất giọng của cậu Hai Lương trong phim Duyên kiếp.

Buổi thu âm trực tiếp (live session) Dằm trong tim gồm 9 ca khúc quen thuộc với nhiều thế hệ người nghe nhạc như Dằm trong tim, Thiên đàng không xa, Say You Will, 999 đoá hồng, Chuyện tình tan vỡ, Bến Thượng Hải, Phai dấu cuộc tình, Trái tim không ngủ yên.

3.jpg
Thành công từ phim ảnh giúp Bạch Công Khanh phát huy vai trò của âm nhạc

Tất cả ca khúc đều được thu hình và thu âm trực tiếp liên tục khoảng 9 tiếng đồng hồ tại studio, ban nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Hà. Ê-kíp anh đảm nhiệm phần âm nhạc và hoà âm phối khí của chương trình với dàn nhạc 6 nhạc cụ đàn keyboard, guitar, trống, kèn…

Nhạc sĩ Nguyễn Hà cho biết những ca khúc trong album được lựa chọn phù hợp với quãng giọng của Bạch Công Khanh cũng như cảm xúc trong những lần nói chuyện của ê-kíp.

2.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Hà phát huy thế mạnh của Bạch Công Khanh trong giọng hát

Giọng hát của nam ca sĩ có nhiều ưu điểm là nam cao, sáng mà mềm mại, tình cảm nên những bài hát này có âm vực cao để khoe giọng, biểu diễn được nhiều sở trường giọng hát.

Thông qua dự án làm mới những ca khúc quen thuộc của Bạch Công Khanh, khán giả sẽ tìm lại những ký ức thanh xuân đẹp đẽ đã từng có.

Trong dự án live session, các ca khúc, đặc biệt là Dằm trong tim (sáng tác Thu Hà) được phối theo phong cách chậm hơn so với bản quen thuộc ca sĩ Lương Bích Hữu thể hiện.

4.jpg
Nam Em song ca 2 ca khúc với Bạch Công Khanh

Cơ hội hợp tác với nhạc sĩ Nguyễn Hà trong sản phẩm âm nhạc lần này là một may mắn và vinh dự lớn cho Bạch Công Khanh vì hai anh em đã bàn bạc về dự án rất lâu trước khi tiến hành.

Nhờ kinh nghiệm dày dặn nhiều năm đồng hành cùng nhạc trẻ Việt Nam, nhạc sĩ Nguyễn Hà đã gợi ý cách chọn bài, xử lý bài hát nhanh chóng và khoa học. Nhờ vậy, giai đoạn chuẩn bị được rút ngắn.

Nhạc sĩ Nguyễn Hà tiết lộ trong quá trình thực hiện live session: “Ngày trước Bạch Công Khanh đã hát tốt, khoẻ, cao nhưng gần đây có nhiều tiến bộ là xử lý tình cảm. Khó khăn nhất của quá trình thực hiện chính là sự kĩ tính của cậu ấy khi ghi âm, quay hình trực tiếp. Điều có lợi là buổi thu hình luôn được chuẩn bị kỹ, nhưng hạn chế sự ngẫu hứng”.

5.jpg
Cặp đôi rất được khán giả yêu thích

Khi biết được những lời nhận xét này của nhạc sĩ Nguyễn Hà, nam ca sĩ họ Bạch cho biết: “Anh Hà luôn góp ý cho tôi sau mỗi lần hát hoặc thu âm. Những lời nhận xét chuyên môn vừa khen vừa chê rất đáng quý vì luôn xuất phát từ cảm nhận thực tế với khả năng của tôi. Còn về khía cạnh chỉn chu trước công chúng, hay nói chi tiết hơn là trong mọi việc tôi làm, đó là điều đương nhiên và có thể gọi là bắt buộc.

Sự ngẫu hứng là yếu tố cần nhưng nó chưa đủ nếu bạn muốn làm nghề chuyên nghiệp. Khi đã chuyên nghiệp thì phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng gấp ngàn lần một người thích hát bình thường. Nhưng tôi có thể tự tin nói, khi bước lên sân khấu tôi có chất nghệ sĩ không thua ai”.

Nam Em là khách mời song ca hai ca khúc Chuyện tình tan vỡ, Trái tim không ngủ yên trong dư án đầu tiên này. “Kết duyên” từ phim điện ảnh Nhà không bán, Bạch Công Khanh và Nam Em đã trở thành cặp đôi ăn ý trong phim lẫn sân khấu âm nhạc. Cả hai nhận được sự yêu mến của khán giả vì ngoại hình tương xứng và tài năng đa dạng nhiều lĩnh vực.

Chỉ sau vài ngày phát hành, live session Dằm trong tim của Bạch Công Khanh đạt hơn 96.000 lượt view và 800 bình luận. Điều này cho thấy sức hút của ca sĩ điển trai.

Thời gian gần đây, nam nghệ sĩ đang là một trong những gương mặt hot của truyền hình với vai diễn cậu Hai Lương trong phim Duyên kiếp phát sóng trên THVL. Những đêm nhạc cá nhân hoặc song ca của anh ở nhiều phòng trà nổi tiếng ở TP.HCM như Đồng Dao, Không Tên, Vừng ơi!... liên tục trong tình trạng “cháy vé”.

Sắp tới anh sẽ trở lại với vai trò MC trong những chương trình truyền hình quen thuộc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạch Công Khanh: ‘Chất nghệ sĩ của tôi không thua bất cứ ai’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO