Bác tin máy bay từ Nhật về Việt Nam phải quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh

Hòa Bình| 18/02/2022 19:53

Cục Hàng không Việt Nam bác thông tin chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam tối 17/2 đã phải quay trở lại điểm xuất phát vì bị từ chối nhập cảnh.

Tối 17/2, nhiều chuyến bay đến các cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) không thể hạ cánh do thời tiết xấu, sương mù dày đặc. Trong số này, có một chuyến bay chở khách từ Narita (Nhật Bản) dự tính về Nội Bài nhưng đã phải hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Mạng xã hội và một số cơ quan báo chí sau đó lấy ý kiến của hành khách trên chuyến bay cho rằng máy bay này phải quay về Nhật Bản vì bị từ chối nhập cảnh.

Bác tin máy bay từ Nhật về Việt Nam phải quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh - 1

Máy bay của hãng ANA. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Sơn, không có chuyện máy bay trên quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh.

Ông Sơn cho biết chuyến bay nói trên do hãng hàng không ANA Nhật Bản triển khai. Ban đầu, hãng hàng không ANA lập kế hoạch bay đến Nội Bài với sân bay dự bị là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Tại sân bay Đà Nẵng tối 17/2 có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nên sân bay này không tiếp thu thêm chuyến bay. Tàu bay này vì thế phải về Tân Sơn Nhất.

"Việc lựa chọn chuyển hướng đi sân bay dự bị nào là do tổ bay quyết định sau khi được kiểm soát viên không lưu tư vấn và điều hành chuyến bay”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, thông tin từ Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho biết, cơ quan này không hề nhận được đề nghị nào của hãng hàng không về việc xin nhập cảnh.

Đại diện hãng hàng không ANA tại Tân Sơn Nhất cũng xác nhận việc chở hành khách quay trở lại Narita là do hãng hàng không tự quyết định.

Hòa Bình
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác tin máy bay từ Nhật về Việt Nam phải quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO