Bác sĩ dùng thìa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân

04/04/2021 06:06

Bác sĩ Sandra Lee sử dụng thìa để lấy sạch phần mủ trong u nang đã tồn tại suốt 30 năm của một người đàn ông.

Tiến sĩ Sandra Lee là bác sĩ có văn phòng tại California (Mỹ). Cô được biết đến qua các video trực tuyến và bộ phim truyền hình Dr. Pimple Popper.

Bác sĩ dùng thìa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân

Anh Marty chịu đựng khối u suốt 30 năm

Mới đây, cô thực hiện ca mổ cho anh Marty (người Mỹ) đã phải sống chung với khối u trên bắp tay suốt hàng chục năm qua.

Ban đầu, đó chỉ là vết sưng, dần phát  triển như một quả bóng nhỏ. Khối u mềm ở bên trong, cứng bên ngoài. Marty kể khối u đau như bị cháy nắng và khiến tay anh cứng đờ.

“Tôi đã gặp bác sĩ 3 lần, họ chỉ lấy được một phần nhân bên trong. Sau đó, khối u lại phát triển như cũ chỉ trong vòng một tuần”, Marty nhớ lại. Khi ấy, anh gần như hết hy vọng có thể chữa khỏi.

Marty đã bay đến gặp bác sĩ Lee. Nữ bác sĩ chẩn đoán đó là u nang biểu bì, chứa đầy mủ. Cô lo ngại, khối u có thể đã bị viêm nhiễm. Đôi khi, khối u lớn đến mức lớp da bao phủ bị rách.

Bác sĩ dùng thìa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân

Khối u phát triển to dần theo thời gian

Marty hy vọng mình có thể được điều trị trước khi u nang vỡ. Nhưng ngay trước hôm mổ, khi anh di chuyển cánh tay, khối u bị nứt tạo thành lỗ.

Dù ca mổ tiên lượng khó khăn nhưng ê-kíp đã hoàn thành việc loại bỏ khối u. “Đây thực sự là một mớ hỗn độn. Một số phần đã bị hóa lỏng, chỗ khác dày lên giống như sụn”, bác sĩ Lee cho hay.

Nhóm mổ đã cắt bỏ phần nhiễm trùng trong vết thương mở. Bác sĩ Lee yêu cầu trợ lý đưa một chiếc thìa được khử trùng để nạo phần mủ của u nang.

Bác sĩ dùng thìa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân

Bác sĩ dùng thìa để xử lý khối u

Marty trở nên kích động và căng thẳng. Điều này gây nguy hiểm cho việc phẫu thuật. “Nếu Marty trong tình trạng như vậy, tôi không biết mình sẽ hoàn thành ca mổ này như thế nào”, bác sĩ Lee kể.

Ca phẫu thuật phải tạm ngừng để bệnh nhân lấy lại bình tĩnh. Marty gọi điện cho mẹ để được động viên, an ủi trước khi tiếp tục việc xử lý khối u.

Sau khi mọi việc xong xuôi, Marty tâm sự: “Tôi đã chịu đựng nỗi đau đớn này suốt 30 năm. Hiện giờ, tôi vẫn còn thấy khó chịu nhưng tôi hy vọng sớm bình phục và được ra ngoài thoải mái như mọi người”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ dùng thìa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO