Bác sĩ điều trị kể sự thật người đàn ông bị cương dương 30 giờ

Phương Linh| 20/11/2020 07:01

Việt BáoTheo Bác sĩ Hạ Hồng Cường, Khoa Ngoại tiết niệu – Nam học, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, trên thực tế, hiện tượng cương dương có 2 loại, gồm cương dương do sinh lý và cương dương do bệnh lý. Có thể, người đàn ông bị cương dương do bệnh lý mà không hề hay biết.

Câu chuyện người đàn ông 40 tuổi, ở Hà Nội bị cương dương suốt 30 giờ gây xôn xao mấy ngày qua. Có nhiều người cho rằng, do người đàn ông uống rượu ngâm ba kích mới xảy ra như vậy.

Bác sĩ Hà Hồng Cường là người trực tiếp đón nhận và điều trị cho nam bệnh nhân. Theo vị bác sĩ, thực tế, người đàn ông này cương dương 34 giờ, tính cả 4 giờ tại bệnh viện.

Bác sĩ Cường cho biết, người đàn ông là một huấn luyện viên thể thao. Trước đó, anh có cuộc sống lành mạnh. Hơn một ngày trước khi nhập viện, anh có ăn tối cùng với bạn. Khi dùng bữa, anh và bạn có uống 2-3 loại rượu, trong đó có rượu ngâm ba kích. Người bệnh chỉ uống vài chén.

Tối đó, anh có quan hệ với vợ. Cuộc yêu diễn ra thuận lợi, nhưng khi xong “nhiệm vụ” cậu nhỏ của anh không chịu xuống. Tưởng đó là tác dụng của rượu ba kích, bệnh nhân tiếp tục quan hệ cùng vợ thêm 2 lần nữa. Tuy vậy, dương vật của anh vẫn cương cứng, dù đạ tìm mọi cách. Anh cố chịu đựng thêm một ngày nữa mới vào bênh viện.

Theo bác sĩ Cường, trên thực tế, hiện tượng cương dương có 2 loại, gồm cương dương do sinh lý và cương dương do bệnh lý. Có thể, người đàn ông bị cương dương do bệnh lý mà không hề hay biết.

Qua quá trình thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ nghĩ nhiều đến việc bệnh nhân bị cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu. Thể này có một số nguyên nhân thường gặp, như mắc các bệnh về máu, bao gồm: thiếu máu huyết tán, hồng cầu hình liềm. Ngoài ra, có thể do người bệnh sử dụng một số thuốc thời gian kéo dài dẫn đến hiện tượng mạch máu bị co thắt bất thường, sử dụng nghiện chất như ma túy.

Bệnh nhân nhiễm trùng trong cơ thể, đặc biệt là nhiễm trùng do côn trùng đốt cũng là nguyên nhân rất hay gặp dẫn đến cương đau kéo dài.

Với việc người đàn ông có sử dụng rượu ba kích, ông Cường cho rằng chưa thể khẳng định hiện tượng cương dương bất thường là do tác dụng của loại rượu này.

Lý do là bởi trong thực tế, người bệnh uống đến 2,3 loại rượu, rượu ba kích chỉ uống khá ít. Bên cạnh đó, y văn trên thế giới cũng như tại Việt Nam khi nói về các nhóm nguyên nhân gây cương đau dương vật thể thiếu máu cũng chưa từng đề cập đến các loại rượu.

“Do vậy, việc chúng ta đánh đồng rượu ba kích là nguyên nhân gây nên tình trạng cương dương liên tục là chưa chính xác”, ông Cường khẳng định.

Tuy nhiên, nam bác sĩ cũng lưu ý, trường hợp trên có thể xảy ra nếu người bán pha thêm các chất vào rượu để “đánh lừa” người sử dụng về công dụng tăng sinh lý của rượu ba kích.

Cương đau dương vật kéo dài thường được chia làm 3 loại: Cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu, cương đau dương vật kéo dài thể không thiếu máu, và cương đau dương vật kéo dài thể tái diễn. Trong đó cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu thường gặp nhất với 95% số ca, nguy hiểm nhất và cần xử trí cấp cứu ngay. Hầu hết các trường hợp là vô căn (uống rượu hoặc lạm dụng thuốc 21%; chấn thương tầng sinh môn 12%; bệnh hồng cầu hình liềm - SCD 11%).
"Trong thực tế, cương đau dương vật kéo dài là một tình trạng bệnh lý rất hiếm gặp, do đó có thể gây lúng túng cho các bác sĩ lâm sàng, kể cả các bác sĩ chuyên ngành tiết niệu nam học, bác sĩ Cưởng nói.
Bác sĩ Cường cho hay, ở nam giới, khả năng đạt được và duy trì được sự cương cứng dương vật là việc rất quan trọng để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Đây được coi là bản lĩnh và sự phong độ của đàn ông. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sự cương cứng quá mức cần thiết lại đem lại những phiền phức và nguy hiểm cho nam giới.
Cương dương sinh lý rất dễ nhận biết và thường có liên quan đến các kích thích tình dục, hoặc có thể xuất hiện vào ban đêm (hiện tượng dạ cương), buổi sáng khi buồn tiểu... Đối với cương dương bệnh lý, tình trạng cương dương được coi là bất thường khi dương vật kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ mà không liên quan đến các kích thích tình dục hoặc các hoàn cảnh như đã nói ở trên. Có nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị cương dương bệnh lý, có thể do sử dụng thuốc, do dùng nghiện chất - nhất là chất ma túy…
Chính vì vậy, ngay sau khi nhận thấy “cậu nhỏ” của mình có sự cương cứng bất thường không giống như tình trạng trước đây, đấng mày râu cần chú ý ngừng tất cả các kích thích tình dục. Đồng thời, theo dõi sự mềm đi của dương vật.
"Nếu sau khoảng một tiếng không có kích thích tình dục mà dương vật vẫn còn cương là có bất thường. Lúc này điều cần nhất là phải xóa bỏ ngại ngùng, xấu hổ để đến cơ sở y tế chuyên khoa Nam học khám càng sớm càng tốt. Khả năng hồi phục chức năng cương hoàn toàn là có thể nếu như bạn được can thiệp điều trị đúng cách trước 6 giờ kể từ khi dương vật cương. Thời điểm can thiệp điều trị càng muộn thì khả năng phục hồi càng thấp, và sau 24 giờ gần như chắn chắc mất chức năng cương dương", bác sĩ Cường chỉ rõ và khuyên các quý ông đừng vì cảm giác ngại ngùng mà bỏ lỡ cơ hội điều trị, vô tình để bản thân rơi vào tình trạng rối loạn cương dương vĩnh viễn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ điều trị kể sự thật người đàn ông bị cương dương 30 giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO