Bắc Ninh thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca bệnh dương tính mới

Minh An| 05/05/2021 18:37

Việt BáoChiều 5/5, ông Nguyễn Tăng Cường – Chủ tịch UBND xã Thịnh An, Lương Tài, (Bắc Ninh) cho biết, chính quyền địa phương vừa phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Theo ông Cường, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được xác định là P.V.T. (SN 1989, trú xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).

Ngày 24 và 25/4 anh T. lên Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) chăm bố vợ bị ốm. Ngày 25/4 anh T. về quê và đi làm công trình điện nước ở các hộ dân trong xã.

Ngày 26 – 28/4 anh T. có đến trường mầm non xã Trừng Xá, trường tiểu học xã Trung Chính, huyện Lương Tài và mầm non Song Giang, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) Ngày 30/4 ăn cỗ đám cưới nhà ông P.V.H. (thôn Cường Tráng, xã An Thịnh) đến ngày 1/5 ăn cỗ giỗ tại gia đình ở thôn Cường Tráng.

Ảnh minh họa: Internet

Ngày 2/5 bán hàng tại nhà tiếp xúc 4 người, đến ngày 3/5 ra Bệnh viện nhiệt đới Trung ương chăm bố vợ ốm.

Ngày 4/5 anh T. được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 5/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Cường cho biết, sau khi nhận được thông tin anh T. dương tính với SARS-CoV-2 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã có thông báo khẩn tìm người liên quan đến anh T.

Những trường hợp có tiếp xúc gần với anh T. từ ngày 30/4 đến nay lên nhà văn hoá thôn Thanh Lâm và thôn Cường Tráng để thực hiện khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ. Yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh, buôn bán, họp chợ tại thôn Thanh Lâm và thôn Cường Tráng.

“Hiện chúng tôi đang cho khoanh vùng để truy vết nên chưa có xác định được những người tiếp xúc gần với anh này”, ông Cường nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca bệnh dương tính mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO