Bắc Ninh tạm dừng đám cưới, đóng cửa karaoke, phòng gym

21/11/2021 21:21

Tỉnh Bắc Ninh vừa ra văn bản về việc tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ; tạm dừng tổ chức tiệc cưới (mời khách).

Bắc Ninh tạm dừng đám cưới, đóng cửa karaoke, phòng gym - 1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 cho người dân thôn Đông Xá, xã Đông Phong, huyện Yên Phong.

Theo đó, nghiêm túc dừng hoạt động đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, yoga, spa cho đến khi có thông báo mới. Tạm dừng hoạt động tổ chức tiệc cưới (mời khách) cho đến khi có thông báo mới. Đám hiếu thực hiện theo các cấp độ dịch tại Quyết định số 399/QĐUBND ngày 22/10/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ tất cả thời gian trong ngày (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người đến hết ngày 30/11.

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 21h đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về,… (phải có giấy tờ liên quan như: thẻ nhân viên, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ bắt buộc phải yêu cầu khách hàng quét mã QR, đồng thời phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các cấp phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, kể cả xử lý hình sự đối với các vụ việc nghiêm trọng về phòng, chống dịch Covid -19.

Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K trong các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, đặc biệt lưu ý nắm thông tin người ra/vào cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; kịp thời phát hiện, truy vết và xử lý các trường hợp có tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Quản lý hiệu quả việc cách ly tại nhà, các cơ sở cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây lan trong các khu, điểm cách ly và từ các khu, điểm cách ly ra cộng đồng. Chuẩn bị dự phòng các cơ sở cách ly, điều trị F0 mới không triệu chứng trong trường hợp bùng phát dịch.

Việc xét nghiệm được thực hiện theo địa bàn nguy cơ và nhóm nguy cơ. Xét nghiệm các trường hợp có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở…  Xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ do cơ quan y tế thực hiện tại các khu vực có nguy cơ cao, tập trung đông người như cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, chợ đầu mối, bến xe,…; đối với các nhóm nguy cơ (các trường hợp di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người…) như lái xe, người chạy xe mô tô chở khách (xe ôm), người giao hàng hóa (shipper).

Tại cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ quan, công sở: tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao.

Bá Đoàn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh tạm dừng đám cưới, đóng cửa karaoke, phòng gym
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO