Bạc Liêu yêu cầu dừng thu tiền của phụ huynh để sơn lại tường lớp học

29/09/2020 15:12

Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu vừa yêu cầu Trường THCS-THPT Trần Văn Lắm dừng việc thu tiền phụ huynh để sơn tường lớp và mua màn treo cửa sổ.

Ngày 29/9, Bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu cho biết đã yêu cầu Trường THCS-THPT Trần Văn Lắm (huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu) dừng việc thu tiền của phụ huynh học sinh để sơn tường lớp và mua màn treo cửa sổ.

“Thực hiện không đúng quy định thì mình phải dừng lại. Lớp nào đã làm rồi thì thôi. Lớp nào chưa làm thì nhà trường sẽ tìm nguồn hoặc trao đổi với hội phụ huynh để làm sao thực hiện cho đúng quy định”, Bà Lâm Thị Sang thông tin.

Bạc Liêu yêu cầu dừng thu tiền của phụ huynh để sơn lại tường lớp học - 1

Trường THCS-THPT Trần Văn Lắm.

Trước đó, theo phản ánh của một số phụ huynh, vào đầu năm học 2020-2021, ngoài các khoản thu như: Học phí, bảo hiểm, đồng phục, liên lạc điện tử, chụp hình, khuyến học, giấy thi khảo thí…, Trường THCS-THPT Trần Văn Lắm còn để cho giáo viên chủ nhiệm tự thu mỗi lớp 2,5 triệu đồng tiền mua nước sơn, màn che nắng.

Theo ông Trần Nhật Bằng, Hiệu Trưởng trường THCS-THPT Trần Văn Lắm, trong năm vừa qua UBND tỉnh Bạc Liêu có đầu tư nâng cấp trường và xây thêm các phòng chức năng mới. Tuy nhiên, các phòng học cũ thì chỉ sơn lại phần bên ngoài. Bên trong các em học sinh vẽ bậy nên tường bị bẩn.

Bên cạnh đó, các phòng học bị nắng chiếu vào khiến các em học sinh phải dùng giấy báo, bìa carton dán lên cửa sổ để che lại. Năm học mới, giáo viên và hội phụ huynh đề xuất đóng góp để sơn tường và mua màn treo các cửa sổ. Việc thu khoản tiền này hoàn toàn không có phiếu thu.

Ngày 13/9, Hội nghị cha mẹ học sinh ở các lớp, phụ huynh vào thì thấy bên ngoài đẹp nhưng bên trong tường học sinh vẽ bậy. Ngồi thì bị nắng nên họ đề nghị trong phụ huynh đóng góp để làm. Giáo viên chủ nhiệm báo tôi nhưng tôi nói không được đâu.

Tuy nhiên nếu tôi cản không cho làm thì cũng tội mấy đứa nhỏ. Có phụ huynh người ta không đồng ý. Có người khó khăn thì không đóng nên có người đóng nhiều, đóng ít nhưng tổng số lại mỗi lớp là 2,5 triệu đồng. Giáo viên không có phiếu thu”, ông Bằng nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu yêu cầu dừng thu tiền của phụ huynh để sơn lại tường lớp học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO