Bạc Liêu về vùng xanh, người ngoài vào tỉnh không phải cách ly

Huỳnh Hải| 27/01/2022 18:12

Từ 0h ngày 28/1, toàn tỉnh Bạc Liêu trở thành vùng xanh. Những người từ ngoài tỉnh vào địa bàn không cần phải cách ly y tế.

Chiều 27/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký quyết định cập nhật, công bố cấp độ dịch theo địa bàn và áp dụng quy định tạm thời các biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 28/1, tỉnh này có 64/64 đơn vị cấp xã vùng xanh; 7/7 đơn vị cấp huyện vùng xanh; toàn tỉnh là vùng xanh.

Bạc Liêu về vùng xanh, người ngoài vào tỉnh không phải cách ly - 1

Từ 0h ngày 28/1 (nhằm 26 tháng Chạp), toàn tỉnh Bạc Liêu là vùng xanh (Ảnh: Huỳnh Hải).

Người ngoài tỉnh chưa tiêm vaccine phải đến trạm y tế khai báo

Bạc Liêu quy định, công dân trên địa bàn tỉnh là người trên 18 tuổi nếu chưa tiêm vaccine hoặc chỉ mới tiêm một liều thì không được phép ra khỏi nhà ở/nơi cư trú (trừ trường hợp khẩn cấp liên quan đến sức khỏe hoặc đi tiêm vaccine).

Đối với người ra vào địa bàn tỉnh, mọi công dân đều được phép ra vào địa bàn tỉnh không hạn chế, song phải thực hiện khai báo y tế. Việc khai báo y tế có thể qua phần mềm ứng dụng hoặc trực tiếp đến trạm y tế nơi đến, sau đó tự theo dõi sức khỏe và không phải cách ly y tế.

Đối với người từ ngoài vào tỉnh, nếu trên 18 tuổi mà chưa tiêm vaccine hoặc chỉ mới tiêm một liều thì bắt buộc phải đến các trạm y tế để khai báo trực tiếp (trừ trường hợp sức khỏe không đảm bảo thì người nhà có thể đi khai báo hộ), sau đó phải di chuyển về nhà ở/nơi cư trú để tiếp tục theo dõi sức khỏe và không phải cách ly y tế.

Chủ tịch Bạc Liêu cũng yêu cầu tiếp tục rà soát, chủ động tiêm dứt điểm vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên, đặc biệt là người trên 50 tuổi chưa tiêm mũi một và mũi 2; tiêm dứt điểm mũi một và mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi; đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Không tập trung quá 50 người cùng thời điểm nơi công cộng

Bạc Liêu cũng quy định, không tổ chức các hoạt động tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm ở nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu một mét giữa người với người.

Vận tải hành khách công cộng và vận tải hàng hóa, các cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, nhà hàng, quán ăn uống, bán vé số dạo, điểm nghỉ dưỡng, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch… hoạt động bình thường.

Các dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện được hoạt động tối đa 75% công suất, khoảng cách giữa các ghế phục vụ khách tối thiểu một mét, nhưng không tập trung quá 30 người cùng thời điểm.

Còn các hoạt động vũ trường, quán bar, massage tiếp tục dừng; các loại hình còn lại như internet, trò chơi điện tử... được hoạt động nhưng không tập trung quá 10 người cùng một phòng.

"Tất cả mọi người phải chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Các cấp, ngành, mọi người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo đúng pháp luật mọi hành vi vi phạm", Chủ tịch Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu về vùng xanh, người ngoài vào tỉnh không phải cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO