Bắc Giang đã có 461 ca dương tính mới, thí điểm cách ly F1 tại nhà

Cao Tuân| 10/11/2021 19:21

Nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung, Bắc Giang đã thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp tiếp xúc gần là trẻ em, người già, trường hợp nguy cơ không cao và đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Bắc Giang ghi nhận 35 F0 liên quan đến quán cafe Phố hoạt động Bắc Giang ghi nhận 35 F0 liên quan đến quán cafe Phố hoạt động 'chui'

SKĐS - Liên quan đến ổ dịch tại quán cafe Phố hoạt động “chui”, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu huyện Lạng Giang cần nhanh chóng kiểm soát ổ dịch, tuyệt đối không để lây lan ra cộng đồng.

Tối 10/11, thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang cho biết, trong ngày trên địa bàn phát sinh thêm 36 trường hợp F0. Cụ thể:

  • Chùm ca bệnh mới phát sinh liên quan đến 01 doanh nghiệp trong khu công nghiệp: 14 trường hợp, trong đó 1 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung, 13 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm tầm soát.
  • Chùm ca bệnh liên quan điểm dịch trong Khu công nghiệp khởi phát ngày 28/10: 5 trường hợp đều đã được cách ly tập trung trước đó.
  • Chùm ca bệnh liên quan đến quán cafe Phố, huyện Lạng Giang: 1 trường hợp đã được cách ly tập trung trước đó.
  • Chùm ca bệnh liên quan tại huyện Yên Thế: 11 trường hợp, trong đó, có 7 trường hợp đã được cách ly trước đó, 4 trường hợp phát hiện qua khám sàng lọc và trong vùng phong tỏa.
  • Chùm ca bệnh liên quan tại huyện Tân Yên: 1 trường hợp đã được cách ly trước đó.
  • Người đi từ vùng có dịch về: 4 trường hợp, trong đó: 1 trường hợp đã được cách ly trước đó tại huyện Lục Nam, 3 trường hợp cách ly tại huyện Yên Dũng.

Tính từ ngày 26/10/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ghi nhận 461 ca F0. Hiện còn 66 F0 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 372 F0 điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số II…

Bắc Giang phát sinh 461 ca dương tính mới, thí điểm cách ly F1 tại nhà - Ảnh 2.

Bắc Giang thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Tuệ An.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số lượng F1 tăng cao, các khu cách ly tập trung có nguy cơ quá tải nên tỉnh Bắc Giang thí điểm thực hiện cách ly các trường hợp F1 tại nhà 14 ngày.

Theo ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, mục đích của cách ly các trường hợp F1 tại nhà là để giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo, cắt đứt đường lây trong cộng đồng. Đồng thời, việc cách ly tại nhà còn tạo điều kiện cho các trường hợp F1 sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, tinh thần thoải mái hơn và giảm gánh nặng cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Ngành y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR 3 lần cho người cách ly tại nhà vào ngày thứ nhất, thứ 7 và thứ 14.

Để nhiệm vụ này đạt hiệu quả hơn nữa, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo tăng cường trách nhiệm của tổ dân phố, tổ COVID cộng đồng trong việc giám sát, quản lý đối tượng. Nhân viên y tế phải nắm rõ tình hình, diễn biến sức khỏe, hỗ trợ F1 yên tâm ở nhà.

Ngoài ra, để việc cách ly các trường hợp F1 tại nhà hiệu quả, người cách ly phải tuyệt đối tuân thủ quy định, tự theo dõi sức khỏe và bảo vệ người xung quanh trước nguy cơ lây nhiễm.

Xem video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang đã có 461 ca dương tính mới, thí điểm cách ly F1 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO